Dàn nhạc sĩ “khủng” xuất hiện ở buổi tập liveshow NSƯT Tố Nga 

NSƯT Tố Nga đã sẵn sàng đem đến một phiên bản Tố Nga tốt nhất ở liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát.

Chỉ còn ít ngày nữa, liveshow “Dòng sông đa tình” kỷ niệm 30 năm ca hát của NSƯT Tố Nga sẽ diễn ra vào 20h ngày 18/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Hơn 1 tuần nay, nữ nghệ sĩ đã cùng ban nhạc và các ca sĩ khách mời miệt mài tập luyện để chuẩn bị cho một đêm diễn thăng hoa, viên mãn nhất.

dan-nhac-si-khung-xuat-hien-o-buoi-tap-liveshow-nsut-to-nga-8-1668399740.JPG

NSƯT Tố Nga chăm chỉ luyện tập cho liveshow.

Đúng như lời hứa sẽ hạn chế tất cả các công việc khác trong thời gian này để dốc sức hỗ trợ Tố Nga thực hiện liveshow quan trọng trong sự nghiệp, suốt những ngày tập luyện vừa qua, NSND Quang Vinh đã theo sát Tố Nga trong từng buổi tập, với một tinh thần làm việc cực kỳ tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Thậm chí, theo tiết lộ của ekip chương trình, trong khoảng thời gian này NSND Quang Vinh có những chuyến công tác đã nhận lịch từ rất lâu, không thể hoãn được, nhưng ông cũng chỉ bay đi làm việc “chớp nhoáng” rồi lại khẩn cấp trở về.

NSND Quang Vinh từng nói, liveshow này của Tố Nga rất quan trọng đối với anh, bởi đây là liveshow của người mà anh luôn coi là em gái, người đã sẵn lòng chờ anh hàng chục năm để anh giúp sức làm liveshow, vì vậy anh cũng phải dùng hết tâm huyết của mình để đáp lại.

NSND Quang Vinh tiết lộ về liveshow: “Điều hấp dẫn của liveshow không phải nằm ở sự phô trương mà là sự sâu lắng của cuộc đời một người phụ nữ, một nghệ sĩ. Khán giả đã yêu mến, chia sẻ, san sẻ với Tố Nga trong cuộc đời và nghệ thuật sẽ được hưởng thụ và sống trong cảm xúc đó chứ họ không tìm đến Tố Nga với một sân khấu hoành tráng, quá xanh đỏ, quá tươi mới. Liveshow sẽ làm bật lên được một chân dung Tố Nga rõ nét nhất trong âm nhạc của chính cô ấy. Tôi tin rằng liveshow là sự chia sẻ, san sẻ và đồng điệu giữa âm nhạc của Tố Nga và những người yêu mến cô ấy”.

Với sự thấu hiểu cuộc sống, giọng hát Tố Nga, ở vai trò Tổng đạo diễn, chỉ đạo nghệ thuật, NSND Quang Vinh đã quy tụ một dàn nhạc sĩ “khủng” thực hiện phần âm nhạc. Trong buổi tập, lần lượt các nghệ sĩ xuất hiện như nhạc sĩ Xuân Thủy, nhạc sĩ Đỗ Bảo, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh… cùng các nhạc công miệt mài tập luyện. NSƯT Tố Nga chia sẻ, đến giờ phút này, chị cảm thấy đã hoàn toàn sẵn sàng cho đêm diễn.

dan-nhac-si-khung-xuat-hien-o-buoi-tap-liveshow-nsut-to-nga-46-1668399740.JPG

Tố Nga, nhạc sĩ Xuân Thủy, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh trong buổi tập.

“Tôi tự tin với phần âm nhạc của liveshow, khán giả sẽ được nghe những bản phối tuyệt vời mà khi tập thôi bản thân tôi cũng đã nổi da gà vì hay. Có thể nói tôi đang có thiên thời, địa lợi, nhân hòa, giờ đây chỉ cầu mong thêm một chút may mắn để mọi việc suôn sẻ nữa thôi…” - Tố Nga bày tỏ.

Với “nhân hòa”, ngoài các nhạc sĩ “khủng” tham gia liveshow và đem đến những bản phối tuyệt vời, Tố Nga cũng rất cảm kích khi ca sĩ Quang Linh đã bay ra Hà Nội sớm để tập liveshow cùng chị. Tố Nga từng coi anh là thần tượng hồi còn nhỏ, mới đi hát vì yêu mến các bài hát của anh thời đó. Sau khi vào nghề, do hai dòng nhạc khác nhau, Tố Nga cũng chưa từng có dịp hát chung với Quang Linh. Trong liveshow lần này, hai nghệ sĩ sẽ có phần tái hiện ca khúc nổi tiếng một thời của Quang Linh với phiên bản song ca.

“Lần đầu hợp tác tôi có những ấn tượng rất mạnh đối với anh Quang Linh. Mặc dù ban đầu mời anh tham gia show rất khó bởi như mọi người cũng thấy, anh khá kén sân khấu, ít xuất hiện trong các chương trình, nhiều khán giả còn nghĩ anh đang “ở ẩn”. Nhưng, khi đã nhận lời, anh lại rất nhiệt tình, ra Hà Nội sớm tập luyện, tập rất hăng say, lại còn rất biết… tiết kiệm cho tôi. Tôi mời anh đi ăn cơm, anh kêu đi ra quán bình dân ngoài đường ăn cho… rẻ. Tôi thật sự trân quý anh ấy. Tôi hy vọng, chúng tôi sẽ có phần song ca hấp dẫn, mới mẻ gửi tới khán giả trong liveshow”- NSƯT Tố Nga nói.

dan-nhac-si-khung-xuat-hien-o-buoi-tap-liveshow-nsut-to-nga-1-1668399740.JPG

Nhạc sĩ Đỗ Bảo và Quang Linh.

Bên cạnh Quang Linh, khách mời nữ duy nhất trong chương trình là Quán quân Sao mai 2022 dòng nhạc dân gian Lê Minh Ngọc cũng luôn có mặt ở các buổi tập để tập luyện và cổ vũ “mẹ” Tố Nga. Lê Minh Ngọc là yếu tố trẻ trung trong chương trình, thể hiện sự tiếp nối thế hệ trên con đường nghệ thuật của mình mà Tố Nga muốn gửi gắm. Tố Nga hầu như không nhận học trò, cũng không làm công tác giảng dạy, Lê Minh Ngọc đối với chị vừa là học trò duy nhất ở thì hiện tại, vừa như người thân. Bởi vậy, sự xuất hiện của nữ ca sĩ trẻ xinh đẹp trên sân khấu là điều không thể thiếu.

dan-nhac-si-khung-xuat-hien-o-buoi-tap-liveshow-nsut-to-nga-45-1668402008.JPG

Giữ lời hứa với khán giả, sẽ cho khán giả thấy một phiên bản Tố Nga tốt nhất trên sân khấu, sau nhiều ngày tích cực rèn luyện thể lực và thể hình, lúc này ai gặp cũng khen Tố Nga đã “ngót” đi nhiều, trẻ trung, xinh đẹp và luôn tràn đầy năng lượng sẵn sàng cho liveshow.

“Tôi đã dừng nhận show diễn 2 tuần nay. Mỗi ngày đều tập luyện cho liveshow từ 8h sáng đến 5h chiều, tối về cũng cố gắng đi ngủ sớm, đủ giấc để cơ thể khỏe mạnh nhất, tinh thần được thư giãn nhất. Tôi rất nóng lòng được gặp những khán giả thân yêu của mình trong đêm diễn” - NSƯT Tố Nga nói.

Photo: Đỗ Hải - Hòa Nguyễn