Nhan sắc NSƯT Tố Nga sau 30 năm đi hát 

Sau 30 năm đi hát, NSƯT Tố Nga đã trải qua rất nhiều những biến cố, đổi thay trong dòng sông cuộc đời. 

Không chỉ là những thay đổi trong cuộc sống, sự nghiệp, sau 30 năm NSƯT Tố Nga còn có những thay đổi cả về ngoại hình.

“Ngày xưa tôi gầy lắm, bé tẹo, chỉ có 39 kg. Mỗi khi lên sân khấu đều như lọt thỏm trên sân khấu”- NSƯT Tố Nga kể. Cũng vì bé hạt tiêu mà hát hay nên Tố Nga lại càng khiến gia đình, người thân tự hào. Mỗi khi cô gái Tố Nga nhỏ bé đi hát, là bà nội chị nhất định phải đi xem cháu biểu diễn, rồi lên tặng hoa.

nhan-sac-nsut-to-nga-sau-30-nam-di-hat-27-1668133726.jpg

Tố Nga thời 39kg đi hát.

Sinh ra trong gia đình không có ai làm nghệ thuật, tuy nhiên, NSƯT Tố Nga nói có lẽ chị thừa hưởng tình yêu nghệ thuật, giọng hát từ ba chị. Ba chị tuy chỉ là một lái xe bình thường nhưng rất yêu âm nhạc và có một tâm hồn nghệ sĩ. Lúc nào trên xe ba chị cũng có một cây đàn guitar và ông có thể chơi đàn bất cứ khi nào rảnh rỗi.

“Hồi bé, có lần tôi bị chó cắn, ba phải đưa tôi chạy xe mấy chục cây số từ Hà Tĩnh ra bệnh viện ở Vinh chữa trị. Bệnh viện đông, chật chội, bí bách nhưng mỗi tối ba tôi vẫn chơi đàn cho cả hành lang nghe, mọi người cũng lạc quan sôi nổi theo. Tình yêu âm nhạc của tôi cũng lớn dần theo tiếng đàn của ba”- Tố Nga kể.

Từ nhỏ, trời phú cho Tố Nga một giọng hát ngọt ngào, sắc nét, vì thế từ năm 1992, chị đã được mời đi hát khắp các sân khấu lớn, nhỏ ở địa phương. Cô bé nhỏ nhắn hạt tiêu xinh xắn mê hát hơn học, càng hát càng ham, nuôi trong lòng khát vọng sẽ trở thành ca sĩ khi lớn lên. Lớn lên, Tố Nga theo học Trung cấp Văn hoá nghệ thuật Hà Tĩnh, toại nguyện ước mơ được theo nghệ thuật. Ra trường, chị được nhận vào làm ở Sở Văn hoá tỉnh Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, tài năng của Tố Nga không cho chị “ngồi yên” ở đó, Nhạc sĩ An Thuyên, nhạc sĩ- NSND Quang Vinh đã phát hiện ra giọng hát của chị và qua đó chị được gọi ra Hà Nội học Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Quân đội để phát triển tài năng. Không thể kể hết hạnh phúc của Tố Nga khi đó, nhưng chị lại vấp phải sự ngăn cản của mẹ. Mẹ chị chỉ muốn chị an phận như mọi cô gái khác. Cuối cùng, cũng nhờ ba chị lén lút đưa chị ra Hà Nội học mà mới có một Tố Nga như hôm nay.

nhan-sac-nsut-to-nga-sau-30-nam-di-hat-3-1668133735.jpg

“Ra Hà Nội học, cuộc đời tôi bước sang một trang hoàn toàn mới. Tôi được học chuyên nghiệp, được theo nghề dù phải lăn lộn kiếm sống, đi hát khắp các tụ điểm ca nhạc để có tiền trang trải học hành và phụ giúp gia đình. Chỉ tiếc là sau này cuộc sống không may mắn nên có khoảng thời gian nhiều năm tôi bị chững lại do không được làm nghề thoả thích” - NSƯT Tố Nga tâm sự.

NSND Quang Vinh, người anh lớn của Tố Nga từng nói, nghe giọng hát của Tố Nga là cảm nhận được những thăng trầm của cuộc đời chị. Đó là những thăng trầm khiến chị bị thiệt thòi, “chậm” so với bạn bè đồng nghiệp. Tuy nhiên, nhìn vào chặng đường sự nghiệp, cuộc sống của Tố Nga lại thấy chị giống như con Trai, biết dùng hết tinh lực của mình để bao bọc lấy nỗi đau và rồi đến một ngày nhả ra hạt ngọc trai rực rỡ, tỏa rạng những hào quang.

Tố Nga đã dùng tất cả những gì bị dồn nén, kìm hãm của những năm tháng không may mắn để liên tiếp chỉ trong 6 năm trời đến nay, chị đã nhanh chóng tìm lại được vị trí của mình trong làng nhạc, bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng và ghi dấu ấn, chinh phục được cả những tai nghe nhạc khó tính nhất là giới Audiophile. Chắc chắn một điều không nhiều ca sĩ phát hành được đến 14 album trong sự nghiệp 30 năm như Tố Nga, trong đó chỉ trong vòng 6 năm kể từ 2016, chị đã phát hành đến 8 album, đặc biệt là các album định dạng băng cối, đĩa than được đánh giá cao.

Nhạc sĩ, NSND Quang Vinh, người luôn đồng hành cùng Tố Nga trong sự nghiệp cũng ghi nhận, điều đáng nể ở Tố Nga chính là chị đã âm thầm, cần mẫn tự mình vươn lên để tìm lại chính mình và tạo nên những thành quả xứng đáng.

nhan-sac-nsut-to-nga-sau-30-nam-di-hat-23-1668133744.jpg

Nhan sắc Tố Nga hiện tại.

Tố Nga bây giờ khác Tố Nga của 6 năm trước khi mới vượt thoát được khỏi khúc quanh trên dòng sông đời mình, nhưng phần nào lại giống với Tố Nga của 30 năm trước. Là bởi, Tố Nga bây giờ và 30 năm trước đều nhiệt thành, hăng hái và đam mê bất tận với nghề, không bao giờ chịu dừng lại. Thực hiện liveshow “Dòng sông đa tình” kỷ niệm 30 năm làm nghề, Tố Nga chia sẻ chị rất mong muốn đây không chỉ là dịp được ngồi lại với khán giả yêu thương đã đồng hành cùng chị suốt 30 năm, mà còn là dịp để chị sẵn sàng cho những chặng đường sự nghiệp mới mà chị đã lên kế hoạch. Sở hữu giọng hát sắc nét, ngọt ngào, tình cảm, sâu đằm, với tình yêu âm nhạc cháy bỏng 30 năm chưa bao giờ nguội nhạt, Tố Nga vẫn dự định tiếp tục khai phá chính mình ở nhiều địa hát mới trong âm nhạc.

Trong liveshow “Dòng sông đa tình” được tổ chức vào ngày 18/11 tới đây tại Nhà hát Lớn Hà Nội, khán giả sẽ được thấy một Tố Nga đã biết hoá hình nỗi đau của mình thành viên ngọc trai để toả sáng rực rỡ trong âm nhạc cũng như trong cuộc đời.