Đàn ông cần tình dục, phụ nữ cần tài chính?

Tôi không phủ nhận quan điểm đàn ông cần tình dục, phụ nữ cần tài chính là đúng hay sai, nhất là đối với trong hôn nhân gia đình.

Tình dục là sự thăng hoa giữa cả đàn ông và phụ nữ, đó là yếu tố không thể thiếu, nhưng liệu rằng, đàn ông lúc nào cũng chỉ quan tâm đến tình dục hay không, còn đối với phụ nữ, họ cần điều gì, hay thường như một số người vẫn quan điểm, phụ nữ cần tài chính hơn là tình yêu?

Khi bạn yêu một người, là lúc bạn chỉ muốn ở bên người ấy và ngược lại, sẵn sàng đánh đổi, sẵn sàng thay đổi bản thân mình để sao cho phù hợp hơn với nửa kia. Khi bạn nhìn vào người bạn đời cư xử với mình, nếu họ cho mình lại những điều rất đẹp, những điều mình đáng được nhận và những điều mà mình trông chờ được đáp ứng, bạn cảm thấy vui vẻ, thì đó là dấu hiệu của việc bạn chọn đúng người để gửi gắm tình yêu.

Ảnh Internet

Đối với người đàn ông, ngoài sự cam kết về mặt tình dục, thực chất họ cần ở người phụ nữ của mình là sự dịu dàng, mềm mỏng, tinh tế và khôn khéo, là người có thể cùng họ lắng nghe, cùng họ chia sẻ và thấu hiểu những vấn đề mà người đàn ông gặp, đã phải chịu đựng ngoài kia, là người giữa lửa, tháo vát trong gia đình, lo cho con cái, bố mẹ thật tốt… là những câu hỏi thăm sau một ngày người đàn ông của mình đi làm mệt mỏi và trở về nhà, chứ không phải về đến nhà là bắt gặp khuôn mặt khó chịu, lời lẽ khó nghe từ người vợ, đàn ông ra ngoài kiếm tiềm, đem tiền về cho vợ, đây là một sự cam kết về tài chính, các cô vợ cũng không nên quá khắt khe, thay vào đó là hãy chia sẻ cho nhau nhiều hơn.

Còn đối với người phụ nữ, họ cần gì, có phải tất cả đều cần sự cam kết về tài chính, hay nói cách khác là cần sự hỗ trợ tài chính từ người đàn ông của mình không, theo quan điểm cá nhân của tôi thì là đúng, đó là điều tất yếu, nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, vì đấy chưa phải là tất cả. Cái mà người phụ nữ cần là sự cam kết cả về mặt cảm xúc, là khi người phụ nữ gặp chuyện gì đó buồn, thì rất cần người đàn ông bên cạnh mình hỏi thăm, vuốt ve động viên an ủi, hay là chỉ dạy từ những việc nhỏ hoặc mình làm sai việc gì đó, đàn ông có thể cầm tay và chỉ bảo lại từ đầu, như vậy người phụ nữ sẽ có cảm giác mình có điểm tựa và được bảo bọc an toàn hơn.

 
Ảnh Internet

Nếu là người phụ nữ thông minh, họ sẽ biết cách chiều chồng cũng như cân bằng cuộc sống trong hôn nhân, là người tạo ra một mái ấm thực sự với những hành động, cử chỉ và lời nói yêu thương.

Tôi không phủ nhận quan điểm đàn ông cần tình dục, phụ nữ cần tài chính là đúng hay sai, nhất là đối với trong hôn nhân gia đình, nhưng thế vẫn chưa đủ để xây dựng lên một mối quan hệ hôn nhân bền chặt và gắn bó với nhau,vì đấy chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ, ở mỗi cặp, mỗi gia đình, mỗi người bạn đời khác nhau, lại là những cách khác nhau để cân bằng mối quan hệ trong đó sao cho hoàn mỹ.

 Vũ Nhung