Đàn ông chỉ cần cơ thể có 3 chỗ mềm, 2 chỗ nhỏ sẽ trường thọ, vợ con được nhờ

CTV
Một số bộ phận trên cơ thể đàn ông tiết lộ họ có khỏe mạnh không hay dễ gặp các vấn đề nguy hiểm thể chất.

Cùng với sự gia tăng tuổi tác, các chức năng trong cơ thể dần giảm sút chất lượng. Với nam giới, sau khi bước qua tuổi 45, khả năng miễn dịch suy giảm khiến họ dễ mắc một số bệnh, thể chất không còn sung mãn. 

Tuy nhiên, có một số đàn ông vẫn giữ được sức khỏe cường tráng kể cả khi đã tứ tuần. Đặc điểm chung của nhóm người này là "ba mềm, hai nhỏ". 

Đàn ông có ba chỗ mềm sẽ rất tốt, đó là:

Cổ mềm 

Cổ là bộ phận kết nối giữa đầu và thân, hỗ trợ hiệu quả cho não bộ. Việc cứng cổ cản trở quá trình lưu thông máu, gây ra triệu chứng máu không lên não đủ, về lâu dài gây tác hại nghiêm trọng cho cơ thể. Do đó, nếu cổ bạn mềm, linh hoạt, bạn có thể tránh được nhiều nguy cơ sức khỏe. 

Cổ mềm, linh hoạt chứng tỏ đàn ông có sức khỏe tốt. (Ảnh minh họa)

Gân kheo mềm 

Bàn chân được mệnh danh là trái tim thứ hai của cơ thể con người. Sức khỏe bàn chân cũng liên quan tới tuổi thọ, đặc biệt là đàn ông, bởi lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo, đồng thời cũng là vùng phản chiếu của các cơ quan khác trên cơ thể và kết nối các kinh mạch với nhau.

Với nam giới, gân kheo mềm chứng tỏ sự phối hợp hoạt động của các cơ quan rất mạnh mẽ. Điều này giúp cho việc vận động, sinh hoạt linh hoạt, chất lượng giấc ngủ tốt, giúp miễn dịch cơ thể được cải thiện, tuổi thọ tăng lên. 

Mạnh máu mềm 

Mạch máu là một bộ phận rất quan trọng trong cơ thể con người, là kênh vận chuyển máu và các chất dinh dưỡng. Khi các mạch máu mềm mại và trơn tru, các cơ quan và mô khác nhau mới có đủ chất dinh dưỡng kịp thời để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể. 

Tuy nhiên, khảo sát cho thấy nhiều nam giới có thói quen xấu như thức khuya, hút thuốc, uống rượu bia, lâu ngày khiến máu đặc lại, làm cứng thành mạch, thậm chí gây nhồi máu cơ tim, nhồi máu não.

Trong trường hợp các mạch máu mềm và đàn hồi, bạn sẽ không dễ mắc các bệnh như huyết áp cao và lipid máu cao.

Sức khỏe nam giới có thể biểu hiện qua các bộ phận trên cơ thể. (Ảnh minh họa). 

Đàn ông có hai chỗ "nhỏ" sẽ rất tốt, đó là: 

Bụng nhỏ:

Nam giới tuổi trung niên thường bị mỡ vùng bụng, đây là kết quả của việc ăn quá nhiều và thường xuyên uống rượu bia. Bụng to dẫn đến suy giảm chức năng thể chất, khiến gan nhiễm mỡ, xơ gan... Do đó, sau 50 tuổi, nếu đàn ông giữ được bụng phẳng chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh.

Đàn ông bụng nhỏ, nhất là khi đã qua trung niên là biểu hiện tốt của sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Tuyến tiền liệt: 

Tuyến tiền liệt được mệnh danh là "mạch sống" của đàn ông. Nam giới trung niên thường gặp một số vấn đề như phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt… đặc biệt là sau tuổi 40, khiến họ gặp các vấn đề như tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu khó... Do đó, nếu tuyến tiền liệt có kích thước bình thường, bạn khỏe mạnh, và ngược lại, nếu tuyến tiền liệt phì đại, chắc chắn bạn đang giảm sút sinh lực.