Đàn ông có thể lau son cho người khác mà không thể lau nước mắt cho vợ mình

Đều là đàn bà tại sao người thứ ba lại được quyền hạnh phúc còn vợ anh thì không? Chỉ vì thứ gọi là cảm xúc nhất thời mà các anh đã tước đi quyền được hạnh phúc của chính người đã hy sinh cho các anh tuổi thanh xuân

Nếu nói đàn bà ích kỷ muốn giữ tình yêu cho riêng mình thì đàn ông lại vô cùng tham lam. Họ chưa bao giờ biết là đủ, lúc nào đối với họ vẫn cần một người là chỗ dựa, một người thỏa mãn dục vọng. Họ sẵn sàng lau son cho một ai đó xa lạ ngoài kia nhưng lại chẳng bao giờ bỏ ra thời gian để thấu hiểu nỗi đau của người làm vợ.

Ảnh: Internet

Đàn ông coi trọng vợ sẽ luôn cho rằng vợ mình quan trọng, là người duy nhất mình nên có tình có nghĩa trong cuộc đời này. Đàn ông không thương vợ sẽ luôn coi vợ phiền hà, so sánh vợ mình với vợ nhà người ta. Đàn ông thương vợ sẽ lau nước mắt cho vợ mình mà không phải để việc đó cho người đàn ông khác. Đàn ông không thương vợ sẽ khiến vợ phải lo lắng, đau khổ. Làm chồng nhưng lại luôn chia sẻ bản thân mình cho nhiều người, không hiểu được rằng một khi đã yêu, vợ sẽ chỉ coi mình là lẽ sống duy nhất. Sự ích kỷ của đàn bà là do đàn ông mà ra. Tại sao một người đàn ông tự cho mình quyền được yêu nhiều người và cho rằng mình cần che chở cho những người đàn bà của mình nhưng lại quên đi rằng người xứng đáng nhận được sự bao bọc đó lại chính là người vợ của mình.

Nước mắt của đàn bà đều do đàn ông mà ra, thế nhưng họ lại chẳng bao giờ hiểu được trách nhiệm đó của mình. Thay vì giúp cô ấy hạnh phúc thì lại khiến cô ấy phải rơi lệ vì mình. Khi còn yêu nhau, khi mà cô ấy có nhiều lựa chọn, đàn ông lại ích kỷ giữ cô ấy cho riêng mình nhưng khi đã bước vào hôn nhân, các anh lại tìm mọi cách để tìm kiếm niềm vui mới bên ngoài. Các anh đâu biết được rằng, phụ nữ đâu có nhiều cơ hội cho tình yêu của mình như vậy, cho dù các anh có đi với ai, làm gì, họ cũng sẵn sàng cho các anh sự tha thứ, tất cả chỉ vì chữ “yêu” mà thôi.

Đàn ông có thể lo lắng, chu toàn vật chất cho ai đó ngoài kia nhưng lại không thể lo nổi một công việc nhà đơn giản cho vợ. Tại sao các anh lại ích kỷ đến như vậy? Đều là đàn bà tại sao người thứ ba lại được quyền hạnh phúc còn vợ anh thì không? Chỉ vì thứ gọi là cảm xúc nhất thời mà các anh đã tước đi quyền được hạnh phúc của chính người đã hy sinh cho các anh tuổi thanh xuân. Điều đó có đáng không? Tìm được hạnh phúc đã khó, gìn giữ hạnh phúc càng khó hơn, việc đó không chỉ là trách nhiệm của riêng ai cả.

Đàn ông ích kỷ với người khác và chỉ nghĩ những điều tốt nhất cho bản thân mình, đàn bà ích kỷ với bản thân nhưng chỉ giỏi nghĩ cho người khác. Đàn ông luôn làm tổn thương người phụ nữ của đời mình, trong khi không hề biết rằng, đàn bà từ lâu đã đánh mất bản thân mình chỉ vì nghĩ cho các anh! Đàn ông có muôn vàn lý do cho lăng nhăng của mình nhưng lại không không có lời giải thích nào cho sự vô tâm của mình với vợ. Đó cũng chính là lý do mà các chị em phải thủ thỉ tai nhau “hãy cưới người làm mờ son môi của bạn chứ đừng lấy người làm nhòe mascara của mình”.

Trong mắt người tình của đàn ông, họ là hình mẫu lý tưởng, nhưng trong mắt vợ và người đời, người đàn ông đó còn không đáng mặt làm đàn ông. Cuộc sống của các anh vốn yên ổn, lý do gì mà các anh tự tạo ra giông bão để rồi sau đó không còn gì? Hôn nhân không phải một người cố gắng là đủ, nếu các anh cần một người cho gia đình thì hãy là người đàn ông bảo vệ gia đình đó cho dù có chuyện gì xảy ra. Người đàn ông biết lau nước mắt cho những nỗi nhọc nhằn của vợ mới xứng đáng là người được nhận hạnh phúc do các chị mang lại mà thôi. Đừng bao giờ là chính người phá vỡ hạnh phúc của mình các anh nhé!

Theo Thế giới trẻ