Đàn ông không cho phụ nữ ngồi nhậu cùng là quá ích kỷ?

Chị em phụ nữ có các mối quan hệ xã hội, phải vật lộn để mưu sinh nên cũng cần biết nhậu dù ít hay nhiều. Nếu nói phụ nữ không nên nhậu hay không đồng ý cho phụ nữ nhậu thì đó là người đàn ông quá ích kỷ.
 
Phụ nữ cũng cần phải biết nhậu trong vài trường hợp. (Ảnh minh họa).

Có thể nói, câu hỏi “Phụ nữ có nên làm mồi vui trên bàn nhậu?” đã và đang nhận được rất nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều của người dùng mạng.

Khi đọc những bài viết liên quan đến chủ đề này, chị Phạm Loan (Hà Nội) hiện đang là bà chủ của một cửa hàng kinh doanh ăn uống đã có những ý kiến phản bác lại lời lẽ của cánh mày râu khi cho rằng không chấp nhận phụ nữ ngồi nhậu mua vui cùng đàn ông. 

Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi trích nguyên văn bài chia sẻ này:
 
“Mấy ngày nay, tôi có đọc được những phần chia sẻ liên quan đến câu chuyện phụ nữ có nên làm mồi vui trên bàn nhậu? Ý kiến đồng tình có, phản đối có. Cá nhân tôi là một người phụ nữ hiện đại, làm công việc kinh doanh nên việc tạo mối quan hệ, giao lưu là điều vô cùng quan trọng.

Tôi cũng đã từng ngồi rất nhiều cuộc nhậu với các đối tác khác nhau, nam và nữ có, hay có khi chỉ có mình tôi là nữ. Thế nhưng, tôi chưa bao giờ nghĩ việc một mình ngồi cùng với nhiều người đàn ông lại hạ thấp giá trị bản thân. Ngược lại, tôi còn cảm thấy mình được tỏa sáng, được họ quan tâm, chăm sóc và ở đó mình có thể bày tỏ quan điểm, nhờ vả rất dễ dàng – Điều này, nếu chỉ ngồi đối diện với nhau trong văn phòng làm việc thì rất khó có thể thành công.

Nhân đây, tôi cũng kể lại một câu chuyện mà bản thân đã trải qua. Khi so sánh tôi cùng người bạn thân đó thì cô ấy là người lép vế hơn hẳn về khoản giao tiếp.

Chẳng là, tôi có một cô bạn thân, cô ấy rất khó tính và không uống được bia rượu. Chính vì thế, khi đi cùng tôi gặp đối tác, cô ấy chỉ ngồi một chỗ, thậm chí chẳng giao lưu. Trái ngược lại, tôi uống rượu bia không giỏi nhưng biết cách giao lưu, thi thoảng nhấp môi hay mời chung mọi người một ly. Vậy là tôi đã thành công trong việc làm quen, giao lưu.

Theo chị Phạm Loan, con gái hiện đại cũng cần phải giao lưu, mở rộng mối quan hệ ngay cả trên bàn nhậu. (Ảnh minh họa). 

Cô bạn của tôi thường nói “tao không có nhiều đối tác như mày, dù tao đã rất cố gắng”. Nhưng, tôi chỉ nói “cái quan trọng không phải cố gắng bên ngoài là đủ, mà trên bàn nhậu với họ mình cũng cần thể hiện sự thân thiết nhất định thì mọi việc mới thành công”.

Tôi không khuyến khích tất cả phụ nữ phải nhậu tới bến với đàn ông trong bàn nhậu. Nhưng, trong một thế giới phẳng như hiện nay, nếu mình không biết nắm bắt cơ hội thì cơ hội sẽ về tay người khác. Ai bảo phụ nữ uống nhiều, nhậu nhiều là hư hỏng? Là hạ thấp giá trị bản thân? Tôi cho rằng, không ai có quyền phán xét điều đó, vì chỉ có người trong cuộc mới hiểu họ nhậu vì cái gì, vì mục đích gì.

Nếu đàn ông khẳng định không chấp nhận người phụ nữ của mình giao tiếp, ngồi trên bàn nhậu với những người đàn ông khác thì tôi cho rằng, họ quá ích kỷ. Người đàn ông như vậy cũng không xứng đáng làm bạn trai hay chồng tôi”.

Theo Thanh Lam/Người đưa tin