Đàn ông miệng nói yêu vợ nhưng vẫn ngoại tình là sao?

Nếu không còn yêu nhau thì nên giải thoát cho nhau, rồi đường ai nấy đi. Nếu đã thật yêu chân thành, sao không giữ chặt lấy nhau?

Theo một nghiên cứu của trường Ðại Học Rutgers, 56% đàn ông ngoại tình là để được hạnh phúc hơn trong đời sống hôn nhân. Phần lớn các ông chồng hài lòng với những gì họ có và không hề có ý định “xây dựng phòng nhì". Nhưng họ lại vẫn muốn lên giường với người phụ nữ khác trong lúc còn mặn nồng cùng vợ.

Đàn ông cho rằng chuyện ngoại tình chỉ giống như một thú vui của họ. Chỉ cần về nhà đối xử tốt với vợ con, yêu thương vợ con chân thành, quan tâm con cái, nghe lời vợ là vợ lại yêu chiều mình, lại chẳng bận tâm tới cuộc sống ngoài kia của mình. Nên đàn ông ngoại tình thường hay cảm thấy có lỗi và về nhà bù đắp cho vợ bằng những hành động lãng mạn ngọt ngào trước giờ chưa từng có. Họ đâu hay, đó chính là dấu hiệu để các bà vợ nghi ngờ chồng mình.

Đến một ngày, khi cô bồ đề cập tới chuyện cưới xin, hay bỏ vợ, đàn ông sẽ lắc đầu từ chối. Họ thích có bồ ấy, họ cũng yêu bồ đấy nhưng đó chỉ là thứ tình yêu tạm bợ, có cũng được, không có cũng được. Hoặc là, có thể chuyển hóa từ người này sang người khác. Tức là không có cô bồ này, ta lại tìm tới cô bồ khác. Đương nhiên, đừng đề cập tới chuyện bỏ vợ bỏ con. Gia đình đang yên ấm, vợ đang yêu chiều, con cái đang ngoan ngoãn, tội gì mà bỏ vợ chứ? Có ngoại tình thì lén lút tí thôi.

Người ta cứ ngỡ là khi không hạnh phúc với vợ, người đàn ông mới ngoại tình, nhưng sự thật có thể không phải vậy. Ảnh minh họa

Vì sao, đàn ông vô cùng yêu thương vợ con vẫn muốn có một người đàn bà khác bên cạnh? Đơn giản vì bản chất của họ là tham lam. Của quen thì tốt nhưng vẫn muốn có của lạ để thi thoảng thay đổi khẩu vị.

Phân tích kỹ hơn về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Vũ Minh Hưng (Trung tâm tư vấn tâm lý 24/7) cho biết, đàn ông đa phần đều có bản tính ham của lạ, tức là dù yêu vợ hay vợ có xinh nhưng khi một cô gái “phá cách” khác xuất hiện thì đàn ông cũng có thể sẵn sàng lên giường mà chẳng cần suy nghĩ nhiều.

Cũng theo vị chuyên gia tâm lý này, đàn ông đặc biệt thích cảm giác được chinh phục, nhất là chinh phục những người phụ nữ phá cách. Vợ ở nhà ngoan ngoãn như con mèo, xinh như búp bê đôi khi họ lại chán.

Với tâm lý người đàn ông yêu vợ mà vẫn ngoại tình thì việc ngoại tình chỉ như một thú vui của họ. Chỉ cần về nhà là họ lại quan tâm đến gia đình, chăm sóc cho con cái và vợ đương nhiên chẳng mảy may suy nghĩ đến người thứ 3. Thậm chí vì cảm giác tội lỗi, họ còn quan tâm và bù đắp cho vợ nhiều hơn và vợ lại cảm nhận được việc chồng yêu mình nhiều hơn.

Thế nhưng, khi không may đàn ông bị vợ phát hiện chuyện ngoại tình và yêu cầu chấm dứt với nhân tình thì các anh thường nói rằng không thể làm được.

Như vậy có phải đàn ông quá tham lam không? Các anh vừa muốn có vợ để chăm lo chu đáo cho gia đình, con cái, đối nội đối ngoại đảm đang. Mặt khác, các anh cũng muốn có một cô tình nhân bé nhỏ lúc nào cũng yêu kiều, xinh đẹp, dịu dàng, chiều chuộng tất cả những ý muốn của mình.