Đàn ông và chuyện lăng nhăng

Thực chất việc đàn ông lăng nhăng một phần là do họ, còn một phần là do người phụ nữ, người mà hằng ngày tay trong tay, tim trong tim và cứ ngỡ là mình hiểu hết trái tim của người đàn ông đi bên cạnh mình.

Điều đầu tiên mà tôi muốn nói ở đây là trong 100 người đàn ông thì có tới 99 người đam mê cái đẹp. Mà phụ nữ là phái đẹp, nên cũng không nằm ngoài cái niềm đam mê ấy.

Và việc mà một người đàn ông dù cho đã sở hữu một bình bông rực rỡ trong tay vẫn tăm tia với những bóng hồng thấp thoáng ngoài kia duờng như là một hiện thực chẳng còn mấy bất ngờ. Vậy tại sao lại như vậy? Tại họ quá tham lam chăng?

Ảnh: Internet

Thực chất việc đàn ông lăng nhăng một phần là do họ, còn một phần là do người phụ nữ - người mà hằng ngày tay trong tay, tim trong tim và cứ ngỡ là mình hiểu hết trái tim của người đàn ông đi bên cạnh mình.

Một phần tại đàn ông, bởi có một số nguời bản tính của họ là hào hoa, đa tình, phong lưu các kiểu. Trái tim của họ có rất nhiều ngăn và với họ bao nhiêu cũng chẳng thể nào là đủ. Họ có thể chọn bạn làm người tri âm, tri kỷ nhưng vẫn thích hái hoa bắt buớm như là một thú vui chứng tỏ bản thân mình có “đẳng cấp” trong tình truờng. Họ là nguời có “bát cơm nhưng vẫn thích dòm qua bát phở”, không những thế, phở còn phải thật đa dạng, phong phú, nào là tái, là nạm, là gầu, là gân…v.v. Những bản chất ấy của những người đàn ông như thế có thể đuợc kìm hãm lại bằng lý trí của họ hay bộc phát ra như một bản năng hay không cũng một phần là do bạn _ nguời phụ nữ của anh ấy.

Nhiều khi bạn cứ trăn trở, thao thức tại sao mình cũng đẹp, cũng xinh lại ngoan hiền, nết na thuận thảo mà anh ấy vẫn cứ lăng nhăng? Đúng! Bạn rất tốt nhưng rất tiếc người đàn ông của bạn là một con ngựa hoang, thích khám phá và chinh phục những điều mới mẻ. Điều sai lầm của phụ nữ là cứ thích trói buộc con ngựa hoang ấy.

Thực tế là bạn có thể trói buộc đuợc thể xác nhưng những gì là bản chất thì là không thể. Họ có thể chọn bạn – một nguời dạ dạ vâng vâng để yêu nhưng cũng chính vì thế mà chóng chán với một nguời chỉ biết vâng vâng dạ dạ. Họ thích cái mùi vị của những bữa cơm lành canh ngọt nhưng lại ngán ngẫm với những bộ váy cũ mèm và cái mặt lấm lem mùi khói bếp cộng với cái hơi thở đậm mùi cá thịt. Và đôi khi bạn, những nguời “phụ nữ hồn nhiên” chẳng còn gì ngại ngùng, e ấp của một cô gái nữa, tự do thể hiện “bản thân” của mình truớc mặt đàn ông và thế là họ chẳng còn thấy chút gì là tò mò, là hứng thú, là bí ẩn trong con nguời của bạn nữa.

Hiểu được điều đó, một người phụ nữ thông minh không phải là gọt dũa bản thân mình cho vừa với trái tim của người đàn ông, bởi vì bạn không thể biết rằng bạn đang nằm ở đâu trong ngăn tử trái tim của để mà gọt cho vừa. Mà hãy khiến họ khao khát muốn đuợc vào trái tim của bạn.

“Đừng là một con đường mà ai cũng có thể bước qua, hãy là bầu trời mà ai cũng khát khao muốn đuợc chạm tới”. Họ không thích bạn cằn nhằn, ừ thì bạn hãy đừng cằn nhằn nữa, thay vào đó là sự quan tâm, một lời động viên sau chuỗi ngày dài đầy áp lực công việc của anh ấy. Một lời nhắc nhở nhẹ nhàng khi anh ấy làm sai, một cái ôm thật chặt có thể hàn gắn lại một tâm hồn đang dần rạn nứt, hãy cho anh ấy biết là cần phải chia sẽ và cảm thông với nhau thật nhiều trong tình yêu.

Đừng khiến người đàn ông bên cạnh bạn cảm thấy ngột ngạt, mà hãy là nguồn khí Oxi trong lành mà anh ấy luôn muốn hít thở. Và hơn thế nữa, điều quan trọng là đừng quên luôn luôn “nhấn F5” cho bản thân, chăm sóc và trân quý bản thân mình nhiều hơn. Khi bạn tự tin, xinh đẹp, thông minh và mới mẻ bạn sẽ thấy mọi chuyện đều chẳng thành vấn đề.

Và khi đã là một đóa hoa thơm có sắc lẫn hương thì ong buớm gần xa cũng chẳng ngại ngần mà vấn vuơng, lúc đó chắc sẽ có nguời chẳng còn thời gian đâu mà lăng nhăng nữa, nhỉ?

Theo Girly