Dàn sao hai thế hệ: danh ca Họa Mi, Uyên Linh, Hồ Trung Dũng hát nhạc Ngô Thụy Miên gây quỹ từ thiện

Khán giả sẽ được thưởng thức giọng ca nội lực, giàu cảm xúc của dàn sao 2 thế hệ: danh ca Họa Mi, ca sĩ Hồ Trung Dũng, Uyên Linh, Hoàng Trang - Nguyễn Đông…với những bản tình ca bất hủ của Ngô Thụy Miên trong đêm nhạc hội "Phong kín tuổi buồn" diễn ra vào tối 6/8/2020 tại Tp.HCM.

Trong nền tân nhạc Việt Nam, mấy ai không biết đến Ngô Thụy Miên - một trong những nhạc sĩ tài hoa trước năm 1975, và cặp đôi ca nhạc sĩ Lê Uyên - Phương, giữa họ có một sự tương quan là luôn tin tưởng và phó thác số mệnh vào sự kỳ diệu của tình yêu, chính vì lẽ đó mỗi ca từ vang lên đều ẩn chứa một nỗi niềm huyễn hoặc đến khôn cùng. 

Chính vì lẽ đó, nhóm Đĩa hát Sài Gòn sẽ làm sống lại những bản tình ca ấy thông qua nhạc hội tháng 8 lần này với chủ đề “Phong kín tuổi buồn” khi đất trời vừa sang thu. Vẫn với mục đích thiện nguyện như các kỳ trước, lợi nhuận sau đêm nhạc sẽ được Ban tổ chức trao gửi cho nhóm “Nụ cười yêu thương” nhằm hỗ trợ các em cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Danh ca Họa Mi tái ngộ khán giả mộ điệu qua những tình khúc sâu lắng, giàu cảm xúc.

Những tình ca bất hủ của Ngô Thụy Miên và Lê Uyên Phương sẽ lần lượt được truyền tải qua các giọng hát nội lực, giàu cảm xúc của: Danh ca Họa Mi, Uyên Linh, Hồ Trung Dũng, bộ đôi Hoàng Trang - Đông Nguyễn. Bên cạnh đó là những gương mặt phòng trà quen thuộc với khán giả Sài Gòn: Minh Anh, Đức Trung, song ca Ngọc Minh - Thùy Anh. 

Danh ca Họa Mi luôn được công chúng nhớ đến là một nữ nghệ sĩ có tiếng hát trời phú, giọng hát của cô rất trong và thanh thoát ở những nốt cao, nhưng vô cùng ấm áp và tình cảm ở những nốt trầm. Bằng chất giọng thật đẹp, nữ danh ca đã có một hành trình âm nhạc đầy dấu ấn suốt hơn 40 năm qua theo từng giai đoạn chuyển biến của nền âm nhạc Việt Nam, từ nhạc thính phòng, tiền chiến, quê hương, bolero đến những bản nhạc tình lãng mạn.

Là người truyền tải trọn vẹn hầu hết sắc màu tình yêu đầy lãng mạn ẩn chứa bên trong các bản tình ca của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Họa Mi cho biết từng ca từ của ông như nói lên nỗi lòng của mình. Âm nhạc ấy dẫu viết về tình yêu đã tan vỡ, nhưng vẫn rất đài các, cao sang. Chính vì lẽ đó, tại nhạc hội lần này, nữ danh ca sẽ gửi gắm một chút “bản tình cuối”, một chút “tình khúc buồn”, một chút “niệm khúc cuối” đến quý khán giả mộ điệu.

Ca sĩ Uyên Linh lần đầu đồng hành cùng Đĩa hát Sài Gòn mang đến phong vị mới cho các tác phẩm vượt thời gian của Ngô Thụy Miên.

Lần đầu kết hợp và tham gia cùng Đĩa hát Sài Gòn, nữ ca sĩ Uyên Linh sẽ mang đến những khoảnh khắc âm nhạc thăng hoa trong khúc nhạc tình đầy lãng mạn của Ngô Thụy Miên. Nồng nàn mà khao khát, quyết liệt cháy bỏng mà phiêu diêu tự tại, cùng với lối xử lý kỹ thuật thông minh khéo léo những ca khúc đầy tâm sự của Ngô Thụy Miên sẽ được Uyên Linh truyền tải trọn vẹn đến khán giả mộ điệu. 

Hồ Trung Dũng sở hữu chất giọng trầm ấm, nồng nàn mang đến nhiều dư vị cảm xúc cho người nghe.

Cùng lần đầu đồng hành cùng Đĩa hát Sài Gòn, nam ca sĩ Hồ Trung Dũng hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cảm xúc lắng đọng. Qua chất giọng trầm ấm, đầy nội lực và rất tinh tế của nam ca sĩ, các bản tình ca bất hủ bỗng hóa thành từng khúc ru đưa ta về với miền ký ức vô cùng tươi đẹp của một thời yêu đương.

Đối với âm nhạc của Dũng, anh không quá “màu mè” hay phô bày kỹ thuật mà quan trọng hơn cả vẫn là sự mộc mạc. Anh muốn khán giả mỗi khi nghe mình hát, có thể cảm thấy được sự hòa quyện giữa âm nhạc lẫn cảm xúc. Tham gia vào nhạc hội “Phong kín tuổi buồn”, Hồ Trung Dũng sẽ thể hiện các nhạc phẩm: Mùa thu cho em, Bài tình ca cho em, Riêng một góc trời. 

Trong đêm nhạc, cặp đôi ca sĩ nhạc công Hoàng Trang - Nguyễn Đông tái hiện hình ảnh của đôi nghệ sĩ tài hoa Lê Uyên & Phương.

Nổi lên như một hiện tượng, Hoàng Trang - cô gái hát nhạc Trịnh gây sốt cộng đồng mạng thời gian qua cùng bạn trai guitarist Nguyễn Đông sẽ góp mặt trong đêm nhạc này tái hiện hình ảnh của cặp nghệ sĩ Lê Uyên & Phương qua các nhạc phẩm: Vũng lầy của chúng ta, Cho lần cuối,...      

Cạnh đó, đêm nhạc còn được sự hỗ trợ của ban nhạc Hoàng Minh với những bản hòa âm đặc sắc giữa 6 loại nhạc cụ, cùng hệ thống âm thanh chất lượng nổi tiếng ở đất Sài Thành. Không gian được bài trí mang đến cảm giác ấm áp, kết hợp cùng một kịch bản ấn tượng được truyền tải thông qua những câu chuyện tình lãng mạn trên triền dốc thông reo của núi đồi Đà Lạt. Bằng sự chỉn chu và đầu tư trong từng chủ đề, nhạc hội hứa hẹn sẽ để lại muôn vàn cảm xúc sâu lắng trong mỗi tâm hồn yêu nhạc xưa.