Đang ăn món khai vị, cặp vợ chồng bất ngờ phát hiện ngọc trai đắt giá

Trong lúc đi nghỉ mát và ăn tại nhà hàng, ông Overland tình cờ phát hiện viên ngọc trai màu tím trong món nghêu khai vị giá 14 USD.

USA Today đưa tin ngày 15/8, ông Scott Overland, 37 tuổi, đang ăn tối với vợ và hai con tại nhà hàng Salt Air ở bãi biển Rehoboth vào ngày 9/8 thì phát hiện một viên ngọc trai màu tím trong món trai khai vị có giá 14 USD.

“Tôi nghĩ rằng tôi đã cắn phải một mảnh vỏ hoặc thứ gì đó. Vợ tôi nghĩ đó là kẹo vì nó trông giống vậy”, ông Overland mô tả.

phat hien vien ngoc tim trong mon ngao o nha hang dspl

Viên ngọc màu tím trong món ngao khai vị được phát hiện ở nhà hàng Salt Air, Delaware, Mỹ. Ảnh: USA Today.

Viên ngọc không hoàn toàn hình cầu mà có một mặt phẳng như hình cúc áo. Ông Overland cho biết vợ chồng ông chưa bao giờ nghĩ rằng họ có thể tìm thấy ngọc trong món trai ở nhà hàng.

Ngọc trai có thể phát triển trong các loài ngao và một số loại nhuyễn thể khác. Trong trường hợp này, viên ngọc phát triển bên trong giống ngao nước mặn phía bắc nước Mỹ, được nuôi tại trại thủy sản Cherrystone Aqua Farms ở Vịnh Chesapeake.

Nhân viên nhà hàng đã xác nhận nguồn gốc của con ngao. Ông Tim Parsons, phát ngôn viên Ballard Clams and Oysters, công ty mẹ của trại thủy sản, cho hay thực khách thường tìm thấy ngọc trong các món hải sản có vỏ của họ 2-3 lần/năm. Công ty này thu hoạch khoảng 60-80 triệu con ngao mỗi năm ở Chesapeake.

Loài ngao nước mặn này thường cho ra ngọc trai không xà cừ và trông giống như sứ, theo Viện Đá quý Mỹ. Chúng có màu trắng đến nâu, pha một ít sắc tím, hiếm khi có hình cầu mà thường có dạng hơi dẹt như viên ngọc được Overland phát hiện.

Đối với ông Overland, "điều điên rồ nhất" trong câu chuyện của mình là ông suýt trả lại món ăn vì có rắc tiêu, do vợ ông không thích tiêu.

"Tôi đoán đôi khi chúng ta được thưởng vì không phải là một thực khách khó chịu", ông nói đùa

Ông Overland có kế hoạch thẩm định viên ngọc trai nhưng có thể sẽ không bán nó. “Đó là một kỷ niệm thú vị”, ông nói.