Đảng viên Cộng hòa tại bang Michigan "tố" bị ép xác nhận kết quả có lợi cho ông Biden

Hai thành viên đảng Cộng hòa trong hội đồng kiểm phiếu hạt Wayne, bang Michigan (Mỹ) mới đây đã lên tiếng tố đảng Dân chủ gây sức ép, buộc họ xác nhận kết quả bầu cử có lợi cho ông Biden.

Ngày 18/11, 2 thành viên đảng Cộng hòa trong hội đồng kiểm phiếu 4 người tại hạt Wayne, bang Michigan đã ký tên dưới bản tuyên thệ nói về việc họ bị đảng Dân chủ gây sức ép, buộc phải xác nhận kết quả bầu cử.

Theo đó, 2 thành viên này quyết định rút lại quyết định xác nhận kết quả kiểm phiếu tại Wayne.

Kết quả kiểm phiếu tại hạt Wayne đã được xác nhận hôm 17/11. Ảnh: Detroit News

Trước đó, hôm 17/11, 2 đảng viên Cộng hòa là Monica Palmer và William C. Hartmann đã từ chối xác nhận kết quả kiểm phiếu tại hạt Wayne đã từ chối công nhận kết quả kiểm phiếu tại hạt lớn nhất bang Michigan. Sau khoảng 2 giờ đồng hồ "bế tắc", bà Palmer và ông Hartmann đã đổi quyết định, tán thành với 2 thành viên còn lại của hội đồng kiểm phiếu về việc xác nhận kết quả.

Tuy nhiên, sau đó, 2 đảng viên Cộng hòa bất ngờ "tố" bị chèn ép, yêu cầu phải chấp nhận kết quả.

Trong bản tuyên thệ, ông William C. Hartmann cho biết trong quá trình giám sát, ông nhận thấy khoảng 71% phiếu bầu được gửi tới 134 ban kiểm phiếu vắng mặt của thành phố Detroit (thuộc hạt Wayne) được kiểm đếm "không cân bằng và nhiều lá phiếu không thể giải thích được".

Theo đó, ông Hartmann kể rằng ông đã bày tỏ mối bận tâm, lên tiếng về việc những lá phiếu không trùng khớp và yêu cầu một lời giải thích

Bên cạnh đó, bà Monica Palmer cũng xác nhận những tình huống tương tự. Bà Palmer tiết lộ thêm rằng bà đã phải đối mặt với những lời chỉ trích và buộc tội gay gắt về việc phân biệt chủng tộc, thậm chí bà còn bị đe dọa.

Fox News đã tìm cách liên hệ với cả 2 thành viên đảng Cộng hòa nhưng họ chưa đưa ra phản hồi về thông tin này.