Danh sách 30 tỉnh thành cho học sinh trở lại trường từ tuần tới

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch của bộ GD&ĐT, tính đến 12h20 ngày 14/2 đã có 30 địa phương quyết định cho học sinh trở lại trường từ 17/2.

Cụ thể, danh sách bao gồm: Hà Tĩnh, Hà Nam, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đăk Nông, Hậu Giang, Bình Phước, Sơn La, Lâm Đồng, Trà Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Yên Bái, Quảng Ngãi, Cà Mau, Đồng Nai, Lào Cai, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Nam Định, Cao Bằng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hưng Yên, An Giang, Ninh Bình, Điện Biên, Đắk Lắk và Thừa Thiên – Huế.

Riêng Vĩnh Phúc, BCĐ phòng chống dịch của bộ GD&ĐT cho biết, địa phương này đã có quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ đến hết ngày 22/2.

Phía bộ GD&ĐT cũng cho biết, đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Đã có 30 tỉnh thành quyết định cho học sinh trở lại trường trong tuần tới . Ảnh Trọng Tùng

Đồng thời các địa phương phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến về dịch bệnh Covid-19, giúp cho học sinh biết cách phòng bệnh. Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới thực hiện như khuyến cáo của bộ Y tế.

Đối với Hà Nội, hiện UBND Thành phố vẫn chưa có quyết định chính thức về việc có cho học sinh trở lại trường trong tuần tới hay không. Tuy nhiên, hiện các Phòng Giáo dục & Đào tạo, các trường trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho học sinh trở lại trường.

Tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, trong 2 ngày 14-15/2, tiến hành đồng loạt phun khử khuẩn lần 3 tại các trường. Sau đó, các trường sẽ chủ động vệ sinh trường lớp để đón học sinh trở lại. Bên cạnh đó, đã có nhiều trưởng mua sắm thiết bị đo nhiệt độ cho học sinh, để đảm bảo giáo viên có thể kiểm soát được sức khỏe của học sinh sau đợt nghỉ này.

Đối với việc nghỉ học, sáng 14/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Đã đi học trở lại thì trường lớp phải thực sự an toàn. An toàn cả dưới giác độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh, của phụ huynh học sinh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học!

Việc cho học sinh nghỉ học chắc chắn có gây xáo trộn, trở ngại cho ngành giáo dục và cả công việc, sinh hoạt của các bậc phụ huynh, của xã hội. Tuy nhiên, những điều đó không thể so được với sức khoẻ, sự an tâm, tin tưởng của nhân dân”.

Công Luân