Đạo diễn 9X Đặng Tuấn Chinh và hành trình 'vịt hóa thiên nga'

Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh sinh năm 1992 tại TP.HCM. Anh được cư dân mạng biết đến với vai trò đạo diễn các series khá nổi tiếng: Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò!, Ghét gió! Tại gió làm mắt cay!, Chuyện 2 nàng ế (Hải Triều – Duy Khánh), MV Xin đừng hái hoa (Hồ Quang Hiếu)…

Anh chàng đạo diễn này càng khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng hơn khi có quá trình lột xác ngoạn mục từ “vịt xấu xí” hóa hotboy. Tuy nhiên, để có được điều này là cả một hành trình nỗ lực bởi anh từng rất gầy gò, gương mặt có nhiều khuyết điểm.

Với quá khứ có ngoại hình “xúc phạm người nhìn”, Đặng Tuấn Chinh khá tự ti với mọi người xung quanh và công việc không mấy suôn sẻ. Anh thường xuyên bị bạn bè trêu chọc và chế nhạo là “bộ xương khô di động”. Cơ thể gầy nhom khiến Đặng Tuấn Chinh chỉ dám chọn áo quần đúng 2 màu đen và trắng để mặc.

Nói về quãng thời gian bị chê xấu, Tuấn Chinh chia sẻ: "Quãng thời gian đó tôi không muốn nhớ tới. Tôi bị bạn bè trêu ghẹo, bị đem ra làm trò đùa. Thật sự, tôi gần như trầm cảm một thời gian dài".

Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Đặng Tuấn Chinh học rất tệ, thi đại học chỉ 9 điểm cho 3 môn Toán, Lý, Hóa. Sau khi cộng 1 điểm của diện hộ nghèo là tổng 10 điểm, Đặng Tuấn Chinh chỉ đậu hệ cao đẳng của một trường tư nhân không mấy tên tuổi tại TP. HCM.

Trình độ học vấn không bằng ai cộng với ngoại hình xấu xí và thuôc diện hộ nghèo khiến anh luôn rụt rè với những bạn cùng trang lứa. Ý thức được ngoại hình chính là điều kiện cần để thay đổi cuộc sống, Đặng Tuấn Chinh đã quyết tâm thay đổi vẻ ngoài và kết quả ngoài mong đợi.

Từ chiều cao 1m75, nặng 48kg năm 18 tuổi (2010), Đặng Tuấn Chinh đã thay đổi kỳ diệu để có số đo cơ thể hiện tại khá chuẩn ở thời điểm hiện tại là cao 1m75, nặng 72kg (2020).

Chàng trai 9X nhớ lại: “Việc thay đổi ngoại hình như hiện tại của tôi không đơn giản chút nào. Suốt 10 năm qua, tôi luôn duy trì thói quen ngủ trước 22h và thức dậy vào 6h sáng để chạy bộ 60 phút. Bên cạnh đó, tôi còn duy trì chế độ ăn uống hợp lý và khoa học mỗi ngày. Tôi không hề phẩu thuật thẩm mỹ như những lời đồn đoán của cư dân mạng”.

Sau cú "lột xác" ngoạn mục, cuộc sống của Đặng Tuấn Chinh khởi sắc và thành công, được mọi người khen ngợi. Song song lĩnh vực nghệ thuật, anh hiện đang giữ vị trí giám đốc truyền thông thương hiệu cho ngân hàng S.

Nhìn vào 10 bức ảnh tương ứng 10 năm qua của Đặng Tuấn Chinh, chắc hẳn mọi người sẽ lầm tưởng đây chính là 2 người khác nhau hoặc anh chàng đã trải qua thẩm mỹ. Nhưng thực tế, anh chàng chỉ niềng răng để có nụ cười tươi mới hơn, ngoài ra không hề bị tác động bởi dao kéo.

Hiện tại, anh chàng rất tự tin và cảm thấy thoải mái khi diện mọi loại áo quần mà lúc trước có thể khiến cơ thể trở nên xấu đi. Bạn bè 10 năm trước khi có dịp gặp lại thì nhiều người không nhận ra Đặng Tuấn Chinh.

Nhìn lại hành trình "lột xác" của đạo diễn trẻ 9x: