Đạt "9 ngón" vừa bị bắt là ai?

Đạt "9 ngón" "nổ" mình có nhiều mối quan hệ, rồi lên kế hoạch lừa đảo tiền của nhiều người trên địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Đạt "9 ngón" "nổ" mình có nhiều mối quan hệ, rồi lên kế hoạch lừa đảo tiền của nhiều người trên địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo báo Hà Tĩnh, Viện KSND huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Tiến Đạt (còn gọi là Đạt “9 ngón”, SN 1978, trú tại thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu, do làm ăn thua lỗi và muốn có tiền trả nợ cũng như tiêu xài cá nhân, nên từ đầu tháng 4/2016 đến cuối năm 2017, Phạm Tiến Đạt nói mình có mối quan hệ với anh H.X.H (nguyên là cán bộ địa chính xã Sơn Tây) nên xin được đất cấp cho những cặp vợ chồng mới lập gia đình, chưa có đất ở trên địa bàn. Tuy nhiên, để làm được việc này cần một khoản tiền “lót tay”.

dat 9 ngon vua bi bat la ai

Cơ quan chức năng công bố lệnh bắt giam đối với bị can Phạm Tiến Đạt. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Sau đó, Phạm Tiến Đạt đã nhận của các anh: D.T.L (thôn Bồng Phài, xã Sơn Tây) số tiền 60 triệu đồng; D.Đ.L.T (thôn Kim Thành, xã Sơn Tây) số tiền 70 triệu đồng; P.S.G (trú thôn Hà Chua, xã Sơn Tây) số tiền 80 triệu đồng; D.Đ.H (thôn Kim Thành, xã Sơn Tây) số tiền 50 triệu đồng và chị N.T.T.H (thôn Bồng Phài, xã Sơn Tây) số tiền 50 triệu đồng.

Sau một thời gian dài không xin được đất cấp nên các bị hại yêu cầu trả lại tiền nhưng Phạm Tiến Đạt viện nhiều lý do để từ chối.

Báo Công Lý đưa tin, khi các bị hại đòi liên tục thì Đạt chặn số điện thoại và số zalo của mình làm cho các bị hại không thể liên lạc được, đồng thời tìm cách lẩn trốn.

Sau đó, các bị hại đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng, điều tra theo quy định.

Hoàng Yên (T/h)