Dầu gió trộn giấm trắng, xử lý nhanh gọn rắc rối nhiều người gặp phải

Việc kết hợp dầu gió với giấm trắng sẽ giúp bạn xử lý nhiều vấn đề như khử mùi hôi giày, đuổi muỗi, làm sạch đồ dùng,...

Dầu gió có tác dụng giảm sưng tấy, vết cắn côn trùng, trị đau bụng... Còn giấm ăn là gia vị trong nhà bếp có khả năng chống lão hóa, giảm cân và kháng khuẩn. Khi trộn dầu gió với giấm trắng sẽ tạo ra loại dung dịch có khả năng đuổi muỗi và khử khuẩn hiệu quả.

Cách trộn dầu gió với giấm trắng:

Đời sống - Dầu gió trộn giấm trắng, xử lý nhanh gọn rắc rối nhiều người gặp phải

Đổ 150-200 ml giấm trắng vào một chiếc bát hoặc bình tưới cây. Nhỏ thêm 10-15 giọt dầu gió cùng 200 ml nước trắng để pha loãng. Trộn hoặc lắc đều hỗn hợp này với nhau là được.

Lợi ích của hỗn hợp dầu gió+ giấm trắng:

-Khử mùi hôi giày

Đi giày trong thời gian dài, bên trong giày thường có mùi hôi khó chịu. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể nhỏ vài giọt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào trong giày. Dung dịch giấm trắng và dầu gió có tác dụng khử mùi hôi và ngăn ngừa nấm mốc rất hiệu quả.

- Loại bỏ mùi hôi phòng vệ sinh

Nhà vệ sinh có mùi hôi khó chịu, có thể xịt trực tiếp hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ giảm dần rồi hết hẳn. 

-Đuổi muỗi

Muỗi thích ở nơi bóng râm ít ánh sáng như góc tường, chỉ cần xịt hỗn hợp dung dịch giấm trắng và dầu gió vào mọi ngóc ngách trong nhà là bạn có thể đuổi muỗi thành công.

-Làm sạch chiếu

Bạn có thể làm sạch chiếu mây, chiếu trúc từ hỗn hợp dầu gió, giấm trắng. Hãy xịt hỗn hợp này lên chiếu, sau đó dùng khăn lau sạch nhiều lần. Etanol có trong hỗn hợp có thể hòa tan vết dầu bám trên chiếu một cách hiệu quả. Trong khi đó, Axit axetic trong giấm trắng có tác dụng tiệt trùng và khử trùng. Sau khi lau, bạn nhớ đem chiếu phơi dưới ánh nắng mặt trời vài giờ đồng hồ.

-Loại bỏ băng dính hai mặt

Rất khó để lấy hết chất keo còn dính trên tường, trên bàn... của băng dính hai mặt, do chúng có độ bám dính chắc. Nếu không gỡ keo đúng cách cũng có thể tạo vết loang lổ, gây mất thẩm mỹ.

Với vấn đề này, bạn chỉ cần xịt hỗn hợp dung dịch giấm trắng và dầu gió vào vị trí băng dính, lau vài lần là sạch.

-Khử mùi hôi thùng rác

Bạn có thể xịt hỗn hợp dung dịch giấm trắng và dầu gió vào thùng rác để khử mùi. Nhờ có tác dụng khử trùng của giấm nên giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong thùng rác và khử mùi hôi thùng rác hiệu quả. Bên cạnh đó, hỗn hợp còn ngăn chặn côn trùng bay đến thùng rác nhà bạn.

Minh Hoa (t/h)