Dấu hiệu chứng tỏ bạn và chồng đã hết duyên, càng gượng ép càng đau khổ

Kiếp này muốn là vợ chồng thì kiếp trước phải có với nhau món duyên nợ đậm sâu. Nhưng khi vợ chồng hết tình cảm, thì dù cố gắng sống bên nhau để vì con, vì gia đình... thì chỉ khiến cả hai đau khổ.
Đáng sợ nhất trong hôn nhân chính là sự im lặng - Ảnh: Minh họa
Đáng sợ nhất trong hôn nhân chính là sự im lặng - Ảnh: Minh họa

Dưới đây là 4 dấu hiệu chứng tỏ chuyện tình cảm của vợ chồng bạn khó lòng mà hàn gắn được.

- Đối phương cảm mến ai cũng không thấy đau khổ

Một khi vợ chồng hết tình cảm thì đối phương có cảm mến ai đi chăng nữa thì người còn lại cũng không cảm thấy tổn thương. Không ghen tuông, không chiếm hữu, không quan tâm, cũng không hờn trách. Đấy chính là lúc vợ chồng đã không còn xem nhau đặc biệt, không còn tình cảm dành cho nhau.

Điều đáng sợ nhất trong hôn nhân không phải là người thứ ba mà là khi vợ chồng không còn muốn giữ lấy nhau. Lúc đó, hôn nhân rất khó để hàn gắn được.

- Không còn cảm giác khi ở bên nhau

Cùng vời thời gian, trách nhiệm và gánh nặng hôn nhân sẽ khiến tình cảm vợ chồng bị bào mòn. Hôn nhân không dành cho những trái tim quá nhiều cảm xúc, nhưng dù ít thì vẫn đủ duy trì cảm giác khi bên nhau. Đó là khi vẫn cảm giác buồn vui cùng bạn đời về những gì xảy ra trong cuộc sống, vẫn mong ngóng, hy vọng vào người kia.

Thế nhưng một khi vợ chồng đã không cần nhau thì đến cảm giác bên cạnh nhau cũng cạn sạch. Họ như 2 người dưng sống cạnh nhau mà không có ảnh hưởng cảm xúc bởi nhau.

- Chủ đề mọi cuộc nói chuyện chỉ về con cái

Những đôi vợ chồng đã hết yêu thương thì chẳng có gì để nói với nhau. Lúc này, con cái là điều duy nhất níu giữ họ bên nhau. Dường như họ không còn muốn biết cảm xúc, suy nghĩ, mong muốn của đối phương... Lúc đó, vợ chồng thật sự chỉ còn gượng ép bên nhau vì con.

- Chỉ có im lặng bao trùm

Dấu hiệu rõ ràng nhất cho một cuộc hôn nhân đổ vỡ là khi cả hai chẳng có mâu thuẫn, cũng không muốn cãi nhau, chỉ giữ im lặng. Họ dường như 2 người xa lạ tồn tại cạnh nhau.

Kỳ thực, ly hôn là điều chẳng ai muốn, nhưng khi vợ chồng hết tình cảm thì cách duy nhất là buông tay. Sống bên nhau như hai người dưng cũng không thể tạo nên một gia đình hạnh phúc.