Dấu hiệu ngầm cho thấy hôn nhân dễ đổ vỡ

Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn không được hạnh phúc, dưới đây là một số ví dụ điển hình

Ảnh: Internet

1. Giữa hai người không chuyện trò với nhau

Khi một trong hai người không nói chuyện với nhau hoặc giữ khoảng cách với nhau thì tất nhiên bạn sẽ không biết bất cứ thông tin nào về người ấy của mình.

Đây là một dấu hiệu cho thấy chắc chắn hôn nhân của bạn sẽ gặp bất hạnh. Bởi vì khi không có sự giao tiếp vợ chồng, các cặp đôi sẽ ngừng chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của họ với nhau, từ đó khiến họ ngày càng xa nhau nhanh hơn.

2. Bạn kết hôn khi còn quá trẻ

Các nghiên cứu đã chứng mình rằng những cặp vợ chồng kết hôn khi còn quá trẻ thường sẽ không thể duy trì cuộc hôn nhân lâu dài. Bởi vì khi kết hôn quá trẻ, suy nghĩ của hai người vẫn rất trẻ con và không thực sự yêu nhau. Họ thường kết hôn sau khi cô gái đã bị lỡ mang thai sau khi giao hợp tình dục không biết cách bảo vệ.

Bình thường những đôi bạn trẻ này nghĩ rằng, kết hôn sớm sẽ là cách để giải quyết được tất cả những vấn đề trên. Tuy nhiên, họ đã sai lầm bởi vì hôn nhân không thể là một đám cưới chạy mang bầu mà chúng còn đòi hỏi bạn phải biết quản lý chi tiêu trong gia đình và chi trả rất nhiều khoản chi tiêu quan trọng khác.

3. Luôn giữ bí mật với nhau

Nếu như giữa hai vợ chồng bạn có nhiều vấn đề không chia sẻ cho nhau nghe thì cũng là một minh chứng cho thấy cuộc hôn nhân không thể hạnh phúc bền lâu được.
Đặc biệt, nếu vợ chồng bạn không chia sẻ về những kế hoạch trong tương lai thì cũng cần phải xem lại.

4. Hai vợ chồng thu nhập không ổn định

Thực sự đây là nguyên nhân gốc rễ của hầu hết các cuộc hôn nhân dẫn đến ly hôn. Nếu bạn và người bạn đời không có một sự nghiệp ổn định, điều này cũng có nghĩa là thu nhập của cả hai bạn không ổn định. Bởi vì 2 bạn sẽ đổ lỗi cho nhau trong những khoản chi tiêu phát sinh và không biết cách để quản lý các chi phí trong gia đình.

5. Bố mẹ của vợ/chồng bạn cũng ly dị

Đôi khi bố mẹ chồng hay vợ của bạn đang ly hôn thì cơ hội ly hôn của chính bản thân bạn cũng rất cao. Khi ấy, bạn hoặc chồng bạn sẽ luôn có sự nghi ngờ, sợ hãi, bất an và chắc chắn không có sự tin tưởng lẫn nhau hoặc tin vào cuộc hôn nhân của chính mình.

6. Giữa hai người thiếu sự gần gũi

Khi vợ hoặc chồng bạn không thể hiện tình yêu hay tình cảm như cái ôm, hôn, những lời khen ngợi thì cũng có thể báo hiệu hôn nhân có vấn đề.

Đặc biệt nếu những cái nắm tay đã biến mất hoặc thường xuyên không ngủ cùng giường với bạn sẽ khiến hôn nhân thiếu dần cảm xúc.

7. Sự bất hòa với bố mẹ chồng hoặc bố mẹ vợ

Khi mẹ chồng hoặc bố chồng hoặc mẹ vợ/ bố vợ bạn đều luôn so đo và tìm lỗi lầm của vợ/ chồng bạn thì điều này cũng sẽ gây nguy hiểm cho hôn nhân của 2 bạn.

Những mâu thuẫn và bất hòa giữa mẹ chồng, bố chồng hoặc mẹ vợ, bố vợ hay xảy ra thường do thói quen và lối sống khác nhau của 2 thế hệ. Nếu không biết cách điều tiết mâu thuẫn này đúng cách sẽ có thể vô hình ảnhhưởng đến bạn và người bạn đời. Thậm chí đôi khi những mâu thuẫn này còn ảnh hưởng đến con cái bạn về sau nữa.

Theo Văn Hóa