Dấu hiệu nhận biết đàn bà số khổ, vất vả nỗ lực đến mấy cũng không được chồng ghi nhận

Tưởng chừng những phụ nữ sở hữu ưu điểm nhưng thông minh, mạnh mẽ, hiểu chuyện… sẽ có cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy nhưng thực tế dường như lại trái ngược khi họ thường gặp nhiều sầu khổ, ít khi được chồng ghi nhận.

Người ta vẫn thường nói: “Phụ nữ sướng hay khổ là do chồng mà ra”! Nhưng chỉ đúng 50% thôi, bởi số phận của chúng ta được quyết định phân nửa ở chính bản thân mỗi người. Do đó, tính cách một người phụ nữ sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới cuộc đời của họ, đặc biệt là chuyện tình duyên. Và những đặc điểm dưới đây chính là dấu hiệu nhận biết phụ nữ có số khổ, lận đận trắc trở cả đời. 

Phụ nữ toàn năng là "nữ anh hùng"

Phụ nữ toàn năng vô tình khiến người chồng trở nên “vô dụng”, thậm chí là ỷ lại vào vợ. Ảnh minh họa

Người phụ nữ chuyện gì cũng biết sẽ khổ hơn người... không biết gì. Bởi khi bạn quá đa năng, chuyện gì cũng đến tay bạn, chuyện gì cũng phải tự mình lo liệu mới được. Những người này có tính cách khá cầu toàn, vì vậy luôn tự làm khổ, làm khó bản thân.

Vả lại, người phụ nữ quá toàn năng vô tình khiến người chồng trở nên “vô dụng”, thậm chí là ỷ lại vào vợ. Hơn nữa, những người “toàn năng” sẽ luôn trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng vì phải lo nghĩ quá nhiều. Nói chung, phụ nữ khôn ngoan phải tỏ ra chuyện gì cũng không biết hoặc biết ở mức độ vừa phải để cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Người suy nghĩ quá nhiều

Phụ nữ luôn được coi là "nói một, suy diễn đến mười". Chỉ cần một câu nói vô tình của ai đó cũng khiến họ suy nghĩ từ ngày này sang ngày khác. Người suy nghĩ nhiều luôn mang trong mình những áp lực vô hình. Họ luôn muốn bản thân tốt hơn, hoàn hảo hơn nhưng những điều đó vô tình tạo thành những ám ảnh trong tư tưởng của họ. Vả lại, người suy nghĩ nhiều thường đa sầu đa cảm, không thể chịu nhiều tổn thương. Trong tình yêu, hôn nhân, người suy nghĩ nhiều sẽ mãi là người chịu thiệt thòi.

Người phụ nữ chăm chỉ

Phụ nữ quá chăm chỉ, chuyện gì cũng cáng đáng, đến khi mệt mỏi, bệnh tật cũng không ai quan tâm, ngó ngàng. Ảnh minh họa

Đức tính chăm chỉ, cần cù, chịu thương chịu khó của người phụ nữ luôn được đề cao, nhưng đó chỉ là trong văn hóa truyền thống mà thôi. Ngày nay, khi xã hội đổi mới mà chị em còn nhiệt tình “ôm việc vào thân” rồi một mình gánh vác tất cả mọi chuyện trong gia đình, ngày nào cũng chăm chỉ quần quật từ sáng tới tối thì xác định là ... khổ. Để giải quyết hết đống “việc nhà không tên” ấy, chắc chắn chị em chẳng còn thời gian chăm sóc bản thân mình nữa, thậm chí sẽ khiến chồng ỷ lại, lười biếng và phó mặc tất cả vào tay vợ. 

Phụ nữ cam chịu

Một người phụ nữ cam chịu sẽ từ bỏ mọi sự phản kháng. Nhưng sự bao dung trong mọi hoàn cảnh sẽ chỉ khiến người chồng trở nên vô đạo đức hơn. Từ đó, càng ngày, người phụ nữ sẽ càng bị tổn thương nhiều hơn. Họ cũng sẽ không có tiếng nói ở trong gia đình. Ngay cả khi chồng của họ ngoại tình hay có hành vi bạo lực gia đình, họ cũng sẽ không đủ mạnh mẽ để đứng lên chống cự và thoát ra khỏi khổ đau.

Hay tha thứ, mềm lòng

 Chính bởi cái tật dễ tin người, dễ tha thứ và dễ hài lòng khiến chị em tự làm khổ mình. Ảnh minh họa

Phụ nữ càng tha thứ, đàn ông càng muốn ngoại tình. Những người sống theo cảm tính quá nhiều sẽ chịu nhiều tổn thương. Họ luôn yêu bằng trái tim, không dùng lý trí để phán xét mọi chuyện. Hành động này vô cùng nguy hiểm khiến cuộc sống của bạn cứ mãi vướng vào khổ đau. Vì vậy, chồng ngoại tình, đừng mềm lòng mà tha thứ quá nhiều, hãy cho anh ấy một bài học để biết được giá trị của bạn.