Đâu là sức hút tạo nên thành công trong MV Hello của Đàm Vĩnh Hưng?

PNN - Không còn nhìn thấy hình ảnh của một quý ông mang vest lịch lãm và nồng nàn với các ca khúc Bolero, Đàm Vĩnh Hưng thay đổi hoàn toàn mới khi thể hiện phong cách thời trang cùng gout âm nhạc sôi động.

MV Hello đạt 1,4tr views sau 24 giờ ra mắt.

Từng thừa nhận “không bao giờ chịu thua bọn trẻ”, Đàm Vĩnh Hưng đã chứng minh độ “chịu chơi” của mình khi tung ra MV “Hello” được đầu tư khủng về cả nhân lực lẫn sức lực với các ngôi sao tên tuổi trong làng giải trí cùng quá trình luyện tập suốt nhiều tháng ròng. Vậy đâu là những yếu tố chứng minh đẳng cấp MV của Mr. Đàm ‘không phải dạng vừa’?

Mr. Đàm bắt tay cùng Rapper BinZ tạo sức hút mới

Năm 2017, Đàm Vĩnh Hưng dồn hết tâm sức cho dòng nhạc Bolero với nhiều dự án lớn như Liveshow Sài Gòn Bolero và Hưng, Album Tình bơ vơ... Năm 2018, anh chuyển hướng sang dòng nhạc trẻ sôi động để bắt kịp thị hiếu. Sau album Yêu tận cùng, đau tận cùng vào tháng 4/2018, Đàm Vĩnh Hưng liền cho ra mắt MV Hello với phần nhạc và hình ảnh trẻ trung, sôi động.

Sản phẩm âm nhạc lần này đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với Rapper BinZ – cái tên có tiếng của giới underground. Ngoài việc hòa giọng, BinZ cũng là người đảm nhận phần viết rap cực thu hút, bắt tai để tạo nên một sự độc đáo vừa lạ vừa quen trong MV Hello của "Ông hoàng nhạc Việt".

Hai năm cho một MV, Mr. Đàm không ngủ quên trong chiến thắng

Ca khúc Hello được Lương Bằng Quang sáng tác và “đo ni đóng giày” cho Đàm Vĩnh Hưng từ 2 năm trước. MV được Mr. Đàm ấp ủ suốt 5 tháng, quay liên tục trong vòng 48 giờ ở Hồ Tràm và do đạo diễn triệu view Đinh Hà Uyên Thư thực hiện.

Đàm Vĩnh Hưng không ngần ngại trao nụ hôn cho Hương Giang trong MV Hello.

Chỉ chưa đến một ngày ra mắt gần 1,4 triệu lượt xem và lọt top MV được xem nhiều nhất tại Việt Nam. Đây là một khởi đầu thuận lợi, thành công của Đàm Vĩnh Hưng cũng như ekip thực hiện. Sản phẩm này cũng là dấu ấn mới trên hành trình âm nhạc không mệt mỏi của Mr. Đàm.

Chia sẻ về đứa con tinh thần mang tên Hello, nam ca sĩ cho biết: "Đây là 1 dòng nhạc mới, cách chơi mới của Hưng. Vì bản thân Hưng không bao giờ chịu ngồi yên, phải liên tục thay đổi và làm mới mình, thậm chí là không bao giờ chịu thua bọn trẻ".
Mời hẳn dàn sao "không phải dạng vừa" của showbiz tham gia MV mà không tốn cát-sê
Với lịch trình dày đặc cùng với các show diễn liên tục, những cái tên như Trấn Thành hay Hương Giang, dường như họ không có thời gian để nghỉ ngơi huống chi là bỏ ra nhiều ngày liền để góp mặt vào một MV của một nghệ sĩ. Tuy nhiên, điều thú vị trong MV Hello lần này của Đàm Vĩnh Hưng là không chỉ các nghệ sĩ bỏ ra nhiều ngày liền để quay hình tại Hồ Tràm cùng với 100 vũ công mà họ còn không nhận bất kì cát- sê nào từ giọng ca Tan vỡ.

Lý giải cho việc này, Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ anh thường ‘chơi chiêu’ cho các đàn em nợ mình để khi ‘đòi’ thì họ không có lý do để từ chối.

Trong MV lần này, một nhân tố tạo sức hút và thú vị cho Hello chính là sự góp mặt của ngôi sao mạng nước ngoài Thánh Catwalk Sinon. Tất cả các nghệ sĩ đều vào vai khá tròn trịa, một Trấn Thành hài hước, mưu trí, một Hữu Vi cool ngầu hay một Hương Giang rực lửa và nóng bỏng… Tuy nhiên phần thể hiện của Mr. Đàm trong MV hoàn toàn không bị lép vế mà cùng với Hoa hậu Hương Giang, anh đã tạo nên cặp bài trùng ăn ý để kể về câu chuyện "tán gái" hài hước, hóm hỉnh nhưng cũng không kém phần tinh tế và lãng mạn.
Chỉn chu và cầu toàn với chính mình, Đàm Vĩnh Hưng chi hẳn tiền tỷ cho MV Hello
Không phủ nhận việc ra mắt MV một phần vì lợi ích cá nhân khi đánh vào yếu tố thương mại nhưng nam ca sĩ không cho phép bản thân của mình quá dễ dãi với bản thân. Chính vì thế, ngay từng khâu tiến hành và thực hiện MV, anh luôn hướng đến sự hoàn hảo trong từng phân cảnh. Vì thế toàn bộ chi phí cho quá trình thực hiện Hello đến con số tiền tỷ.

 “Có thể đây là sự đầu tư và phải chịu lỗ ban đầu. Sản phẩm cứ đưa ra liên tục để khán giả sử dụng thử theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Cái nào chưa tốt, mình rút xuống và đưa cái tốt hơn. Đến khi họ tin được sản phẩm chất lượng thì họ sẽ quay lại tìm mình. Tôi sẽ gây chú ý bằng nhiều cách khác nhau” – Nam ca sĩ chia sẻ.

Bên cạnh đó, theo tiết lộ từ chính Đàm Vĩnh Hưng, anh muốn đây là sản phẩm ghi dấu của mình với người hâm mộ và là "một đứa con tinh thần" sẽ theo suốt anh trong quá trình hoạt động nghệ thuật về sau.
Hàng hiệu từ nhân vật chính đến vũ công, Mr.Đàm mời hẳn stylist từng chê mình làm người cố vấn trang phục
Tạo hình của Đàm Vĩnh Hưng trong MV khá trẻ so với tuổi thật của anh. Trang phục, phụ kiện đều có màu sắc chói, bắt mắt. “Một khi tôi đã làm thì không sợ, mà sợ thì không làm. Ai thương sẽ hiểu và bảo vệ mình, còn không thương rồi làm gì họ cũng ghét. Tôi không ăn mày tình cảm những người ghét mình. Khán giả của tôi có nhiều lứa tuổi nên tôi phải phục vụ hết”.

Một điều khá đặc biệt trong MV Hello là Đàm Vĩnh Hưng đã đích thân mời stylist Minh Ngọc để cố vấn về trang phục cho anh và các nghệ sĩ, 100 vũ công trong MV. Theo tiết lộ từ nam ca sĩ, ngày trước Minh Ngọc chính là người từng chê trang phục của anh khá nhiều trong các show diễn và MV. Chính vì thế, anh đã mời cho bằng được nhân vật này để làm cố vấn trang phục, cũng như cách ‘trả đũa’ ngọt ngào của Mr. Đàm dành cho Minh Ngọc.

Trong MV lần này, không chỉ có Đàm Vĩnh Hưng và các nghệ sĩ, mà 100 vũ công cũng được anh đầu tư chỉn chu về trang phục là các nhãn hàng thời trang danh tiếng, có thương hiệu để tạo sự đồng nhất. Chỉ với yếu tố này cũng đủ thấy Đàm Vĩnh Hưng cầu toàn như thế nào trong từng sản phẩm của chính mình.

"Nụ hôn màn ảnh" với Hoa hậu Hương Giang, điểm nhấn khó quên của Hello

Trong MV mới ra, một phân cảnh được xem là “đắt giá” nhất chính là nụ hôn nồng cháy của Mr. Đàm và Hoa hậu Hương Giang. Tân Hoa hậu chuyển giới quốc tế chia sẻ đây là kỉ niệm đáng nhớ nhất khi quay MV này vì trước đó cô không hề biết trong kịch bản sẽ có cảnh hôn.

Bên cạnh đó, Hương Giang còn tiết lộ nếu biết trước kịch bản có cảnh hôn, người đẹp còn nhận lợi đồng ý nhanh hơn lúc chưa biết. Ngoài ra, trong buổi ra mắt MV, Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ không chỉ một lần mà cũng từng nhiều lần hôn Hương Giang nhưng tình cảm đó chỉ dừng ở mức tình cảm anh em, quý mến nhau.

Ngoài "nụ hôn màn ảnh", cảnh trổ tài "tán gái" bằng những tài lẻ của Đàm Vĩnh Hưng, hay Trấn Thành và Hữu Vi cũng khiến các chị em "điêu đứng" vì vừa tinh nghịch, lại không kém phần dễ thương, lãng mạn.

Chí Bình

Photos: Thành Luân - Thành Phạm - Khoa Nguyễn - Hải Nguyễn