Đề nghị tử hình 6 bị cáo vụ sát hại nữ sinh giao gà

Trước những tội ác mà các bị cáo đã gây ra đối với nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên, VKSND tỉnh Điện Biên đã đề nghị HĐXX tuyên 6/9 bị cáo mức án tử hình.

Theo VNexpress, sáng 27/12 sau một ngày xét hỏi,VKS đề nghị TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt Vì Văn Toán án tử hình về tội Giết người, 11-12 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình; Bùi Văn Công án tử hình về tội Giết người, 14-15 năm tù về tội Hiếp dâm, 11-12 năm tù do Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, từ một năm 6 tháng đến hai năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý, tổng hợp là tử hình.

Cùng tội danh giết người, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm bị đề nghị hình phạt chung là tử hình.

Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương bị đề nghị 8-10 năm tù về tội Hiếp dâm; Bùi Thị Kim Thu từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù về tội Không tố giác tội phạm.

Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Vì Văn Toán là 3 trong số 6 bị cáo bị VKS đề nghị mức án tử hình.

Đời sống & Pháp luật đưa tin, ông Vi Hồng Sơn - Đại diện VKSND tỉnh Điện Biên công bố, tội ác của các bị cáo rất dã man, gây phẫn nộ trong dư luận, hoang mang cho quần chúng nhân dân. Tại tòa, một số bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng các bị cáo khác đã khai báo phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Sau mỗi lần VKS đọc mức án của các bị cáo, người dân đứng xung quanh vỗ tay lớn hưởng ứng. Riêng với bị cáo Thu, nhiều người bày tỏ bức xúc, cho rằng mức án 2 năm 6 tháng là quá nhẹ. Bởi nếu như Thu khai báo kịp thời với cơ quan công an thì rất có thể Cao Mỹ Duyên sẽ được cứu kịp thời.

Trúc Chi t/h