Đề xuất khen thưởng hai chiến sĩ công an trao trả 370 triệu đồng cho người đánh rơi

Nhặt được 370 triệu đồng tại một quán cơm, hai chiến sỹ công an nghĩa vụ ở Vĩnh Long mang đến công an địa phương bàn giao, tìm người đánh rơi tài sản để trao trả.

Ngày 25/8, Công an Tp.Vĩnh Long đã đề xuất Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long khen thưởng đột xuất 2 đồng chí phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân tại Công an Tp.Vĩnh Long về thành tích không tham của rơi, nhặt được số tài sản với tổng trị giá 370 triệu đồng.

Trước đó, chiều 19/8, sau khi hết giờ làm việc, hai chiến sỹ nghĩa vụ, gồm: Binh nhất Hồ Quí Thạch (sinh năm 2003) và Hạ sĩ Huỳnh Thanh Hải (sinh năm 2002) ra quán cơm phía trước trụ sở cơ quan để ăn cơm. Cùng lúc này, anh Phan Trọng Duy Tân (sinh năm 1986, ngụ phường Tân Hòa, Tp.Vĩnh Long) cũng vào quán ăn trên. Một lúc sau anh Tân ra về nhưng đã bỏ quên một bịch nilon.

Sự kiện - Đề xuất khen thưởng hai chiến sĩ công an trao trả 370 triệu đồng cho người đánh rơi

Công an Tp.Vĩnh Long trao trả 370 triệu đồng cho người đánh rơi.

Biết là anh Tân bỏ quên nên hai đồng chí Hải và Thạch đã mang bịch nilon trên chạy theo nhưng không kịp nên đã mang đến giao lại cho Công an phường 1, Tp.Vĩnh Long. Qua kiểm tra, bên trong có một thẻ ATM và số tiền 350 triệu đồng, lực lượng công an đã niêm phong và thông báo tìm chủ tài sản.

Qua trích xuất camera và xác minh, đến ngày 22/8, Công an Tp.Vĩnh Long đã mời anh Tân lên cơ quan làm việc, đồng thời tổ chức trao trả số tài sản gồm 350 triệu đồng và một thẻ ATM có số tiền 20 triệu đồng cho anh Tân.

Công an Tp.Vĩnh Long đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm và hành động không tham của rơi của hai đồng chí Thạch và Hải.