Đem nhạc phim lên sân khấu thính phòng, tại sao không?

Ngày 27 & 28/7, chương trình hoà nhạc giao hưởng thính phòng "Concert of Childhood Memory 2018" sẽ chính thức diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Từng bước thực hiện mong muốn đưa nhạc cổ điển tới gần hơn với công chúng trẻ thông qua việc kết nối âm nhạc với những trải nghiệm thân thuộc mà ở đây là các bộ phim gắn liền với tuổi thơ.

Tiếp nối và phát triển giá trị của chuỗi hoà nhạc những mùa trước, hai đêm nhạc sẽ trình diễn các tác phẩm nhạc phim được biên soạn lại bởi dàn nhạc trẻ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Concert of Childhood Memory 2018 quay trở lại với chủ đề Beyond Magic, được truyền cảm hứng từ âm nhạc của những bộ phim kì ảo, phiêu lưu nổi tiếng như Harry Potter, Chúa tể của những chiếc nhẫn, Bí kíp luyện rồng,...

Được đầu tư và kỳ công hơn cả trong âm nhạc cũng như công tác tổ chức, Concert of Childhood Memory 2018 giúp khán giả trải nghiệm lại những ký ức tuổi thơ thân thuộc, đồng thời được đắm mình trong không gian tưởng tượng không giới hạn và hơn cả là mở ra góc nhìn mới về thế giới của nhạc cổ điển, giao hưởng thính phòng.

Khởi xướng từ năm 2016, Concert of Childhood Memory ấp ủ hi vọng mang âm nhạc thính phòng đến gần hơn với khán giả Việt, đặc biệt là các khán giả trẻ. Qua hai mùa trình diễn các tác phẩm của Studio Ghibli, chuỗi hoà nhạc đã gây được tiếng vang với hơn 3000 vé được bán ra và hơn 5000 phản hồi tích cực từ khán giả và giới mộ điệu.

Hà Linh