Đến Thái Lan mùa thu du khách có thể tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng

Đến Thái Lan mùa thu du khách có thể tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng

Lễ hội hoa đăng

Cứ vào tháng 11 dương lịch hàng năm, khắp Vương quốc Thái Lan lại rực sáng bởi lễ hội thử hoa đăng - Loy Krathong.

Mục đích của lễ hội Loy Krathong là tỏ lòng tôn kính đối với nữ thần nước đã ban cho người dân nguồn nước dồi dào và cầu mong sự miễn xá cho những hành động làm vẩn đục nguồn nước. Trong quá trình thả hoa đăng, người ta thường cắt một ít móng tay, tóc và một đồng xu bỏ vào Krathong vì tin rằng làm vậy sẽ xua đuổi điều không may trong quá khứ và cầu mong phước lành trong tương lai.

Khi màn đêm vừa buông xuống cũng là thời điểm đẹp nhất để lễ hội Loy Krathong bắt đầu. Du khách sẽ được thưởng thức khung cảnh lung linh, ngoạn mục của hàng ngàn chiếc đèn được thả lên bầu trời đêm và hàng trăm chiếc đèn hoa đăng được thả trôi theo dòng nước và những màn bắn pháo hoa rực rỡ bên bờ sông Ping của Chiang Mai.

Lễ hội voi

Lễ hội voi Surin là một lễ hội rất nổi tiếng trong nền văn hóa đặc sắc của Thái Lan. Lễ hội voi được tổ chức vào cuối tuần thứ 3 trong tháng 11 tại Surin – Isaan ở Đông Bắc Thái Lan nhằm tôn vinh voi và những người huấn luyện bạn đồng hành của chúng.

Đến đây, du khách sẽ có cơ hôi chiêm ngưỡng cuộc diễu hành của hơn 300 con voi. Các con voi sẽ có dịp thể hiện tài năng của mình qua những điệu nhảy, đua, đá bóng và cả kéo co với con người.

Lễ hội nến

Lễ hội nến là một nét đặc sắc văn hóa của người dân Thái Lan hàng năm. Sự kiện quan trọng này sẽ được tổ chức công phu và hoành tráng hàng năm vào tháng 07 và kéo dài trong suốt 3 tháng.
Lễ hội nến có nguồn gốc từ những lễ nghi truyền thống xung quanh mùa an cư của các Phật tử.

Theo truyền thuyết, mùa mưa tới (bắt đầu từ tháng 07, kéo dài 03 tháng) là thời điểm người nông dân trồng lúa. Đức Phật đã ban hành sắc lệnh quy định các nhà sư phải ngừng hành hương và chỉ được ở trong một ngôi chùa thắp nến tụng kinh, niệm Phật. Đức Phật sợ rằng nếu các vị sư ra ngoài sẽ vô tình dẫm vào những bông lúa non khiến mùa màng thất thu.

Đến với lễ hội nến, du khách sẽ không chỉ có một cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm bằng sáp độc đáo, công phu mà còn được xem nhiều nhóm dân địa phương khoác trên mình những trang phục truyền thống vừa hát vừa thực hiện những điệu nhảy đậm chất địa phương.

Lễ hội buffet cho Khỉ

Hàng năm cứ vào chủ nhật cuối cùng của tháng 11, lễ hội Lễ hội buffet cho Khỉ lại được tổ chức tưng bừng. Trong dịp lễ hội truyền thống này, hàng nghìn chú khí được tập trung tại đền Pra Prang Sam Yot, thuộc tỉnh Lopburi, Thái Lan để được ăn thỏa thích trong lễ hội buffer. Ước tính có khoảng 4 tấn hoa quả các lọai được sử dụng trong bữa tiệc này, gồm có chuối, táo, nho, na...

Theo quan niệm của người Thái Lan, khỉ được xem là những người lính bảo vệ cho thần Narai của đạo Hindu, vì vậy, không ai được phép làm hại chúng. Do đó, đến với lễ hội này, người dân và khách đi du lịch Thái Lan sẽ được tham gia nhiều hoạt động liên quan đến khỉ, trong đó có cả việc cho khỉ ăn. Đây là hoạt động luôn thu hút nhiều người tham gia nhất, bởi cho khỉ ăn, theo nhiều người Thái Lan, là để cầu may đến với mình.

Mạt Nhiên T/h

bộ gdđt bộ gdđt sách giáo khoa sách giáo khoa sgk đổi mới sách sgk đổi mới sách phạm quỳnh anh phạm quỳnh anh tình bạn 17 năm của phạm quỳnh anh và ưng hoàng phúc tình bạn 17 năm của phạm quỳnh anh và ưng hoàng phúc bánh bí đỏ nhân đậu xanh tạo hình quả bí đỏ tí hon bánh nhâm nhi cùng trà bánh nhâm nhi ngày mưa bánh bí đỏ nhân đậu xanh tạo hình quả bí đỏ tí hon bánh nhâm nhi cùng trà bánh nhâm nhi ngày mưa lông mi trụi lủi gãy rụng lông mi lông mi trụi lủi gãy rụng lông mi nước đóng chai vệ sinh an toàn thực phẩm nước đóng chai vệ sinh an toàn thực phẩm bữa sáng bữa sáng ông bố đảm đang bữa sáng như tác phẩm nghệ thuật bố làm bữa sáng cho con làm bữa sáng mỗi ngày ông bố đảm đang bữa sáng như tác phẩm nghệ thuật bố làm bữa sáng cho con làm bữa sáng mỗi ngày lý do nên tự hào vì là phụ nữ tự hào vì là con gái tại sao nên tự hào vì là con gái lý do nên tự hào vì là phụ nữ tự hào vì là con gái tại sao nên tự hào vì là con gái cướp xe máy nữ công nhân cướp xe máy nữ công nhân du lịch thái lan du lịch thái lan lễ hội thái lan lễ hội mùa thu lễ hội thái lan lễ hội mùa thu dự kiến giá vé tàu điện giá vé tàu cát linh hà đông tàu điện cát linh hà đông giá vé tàu điện cao hơn vé xe buýt dự kiến giá vé tàu điện giá vé tàu cát linh hà đông tàu điện cát linh hà đông giá vé tàu điện cao hơn vé xe buýt