Du lịch Thái Lan bạn nhất định phải nếm thử những món đặc sản này

Đến với Thái Lan bạn sẽ tha hồ đắm chìm trong thiên đường của những món ăn thơm ngon độc đáo, tuy nhiên có 7 món đặc sản mà bạn nhất định phải nếm thử khi du lịch ở xứ sở Chùa Vàng.

Pad Thái

Pad Thái đã quá nổi tiếng vì được xếp hạng thứ 5 trong số 50 món ăn ngon nhất thế giới. Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực. Khi ăn pad Thái bạn có thể kết hợp cùng món nước dừa tươi mát. Ở Thái có rất nhiều cửa hàng nổi tiếng với pad Thái cho bạn lựa chọn.

Salad đu đủ

Salad đu đủ hay som tam có thể coi là đại diện cho các món ăn xứ chùa vàng bởi nó hàm chứa đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan. Món salad đu đủ này được hòa quyện bởi vị chua thanh mát của chanh tươi, vị ngọt đậm của đường thốt nốt, thêm chút mặn của nước mắm và chút vị cay cay của ớt. Dạo trên đường phố Thái Lan bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món salad đu đủ để vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức.

Tom yum

Tom yum là món ăn đã quá nổi tiếng ở sứ xở chùa vàng, thậm chí kênh CNN còn bình chọn tom yum là món ăn thứ 8 trong số 80 món ăn hấp dẫn nhất thế giới. Đặc trưng của tom yum là sử dụng hài hòa của các vị chua, cay, mặn, ngọt để làm bật lên vị ngon của tôm. Nguyên liệu của tom yum thường gồm tôm, nấm, cà chua, sả, lá chanh kaffir và riềng.
Xôi xoài

Xôi xoài

Món xôi xoài Khao niew ma muang là một món tráng miệng ấn tượng mà bạn nên thử khi đến Thái Lan. Tưởng chừng sự kết hợp giữa món mặn và món ngọt sẽ không thích hợp nhưng bạn sẽ rất bất ngờ nếu trải nghiệm cảm giác hạt xôi dẻo mịn thơm mùi nếp thấm đượm vị cốt dừa hòa quyện với vị xoài ngọt ngào. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị mới lạ hơn thì có thể thử món xôi sầu riêng cũng rất nổi tiếng.

Cơm rang kiểu Thái

Cơm rang kiểu Thái còn có tên là Kao pad là một món ăn tưởng quen mà lạ và sẽ để lại ấn tượng với mỗi du khách từng đến Thái Lan. Thành phần của món này bao gồm gạo hoa nhài, muối, đường, muối, xì dầu, nước tương cùng với 2 "nguyên liệu vàng" là tôm và thịt gà. Sự nêm nếm gia vị đặc biệt với nước tương và nước mắm sẽ khiến bạn cảm thấy đây là món cơm rang đặc biệt nhất mà bạn từng thưởng thức.

Hoy tod

Hoy tod là món trứng rán nổi tiếng của Thái Lan mà bạn không thể bỏ qua nếu đến đất nước này. Nguyên liệu của hoy tod bao gồm trứng, giá đỗ, hàu tươi, hành xanh và tương ớt. Không quá phức tạp hay cầu kỳ nhưng một phần hoy tod nóng sốt, thơm phức hương trứng và ngọt vị hàu chắc chắn sẽ thỏa mãn chiếc bụng đói của mọi du khách.

Khanom tom

Khanom tom là một món tráng miệng đặc trưng của Thái. Để thực hiện món Khanom tom người ta trộn bột nếp với đường, bột dừa và các nguyên liệu khác, sau đó vo viên và mang đi luộc. Sau khi luộc chín, các viên bánh Khanom tom sẽ được lăn dừa xay nên chúng rất thơm và có vẻ ngoài rất hấp dẫn.

Vũ Vũ Tổng hợp