Điểm danh những ngôi đền, chùa cầu duyên nổi danh nhất Việt Nam dành cho dân FA

Chùa Hà (Hà Nội)

 

 

Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, trước tọa lạc ở thôn Bối Hà, xã Dịch Vọng, Huyện Từ Liêm, nay làng lên phố nên chùa thuộc phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Từ lâu, cứ vào ngày rằm, mùng 1, rất nhiều các bạn trẻ tới chùa Hà để dâng hương, xin sớ, xem quẻ cầu duyên, họ tin sự linh nghiệm tại đây.

Chùa Duyên (Ninh Bình)

Chùa Duyên Ninh nằm ở tọa lạc trong thành Tây Hoa Lư ở thôn Chi Phong xã Trường Yên. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 10 dưới thời vua Đinh Tiên Hoàng. Đây là một trong những chùa cổ thời Đinh – Lê nằm trong khuôn viên kinh thành Hoa Lư còn tồn tại đến ngày nay.

Chùa Duyên cũng được liệt vào danh sách 4 chùa cầu duyên nức tiếng Việt Nam. Tương truyền rằng, Hoàng hậu Phất Ngân đã từng tác hợp cho nhiều đôi lứa thành đôi và đó là lý do vì sao chùa Duyên Ninh Bình trở thành ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng ở cố đô Hoa Lư.

Chùa Láng (Hà Nội)

Chùa được xây dựng từ thời vua Lý Anh Tông, còn gọi là Chiêu Thiền Tự. Chùa là nơi thờ vị thiền sư nổi tiếng đắc đạo của Phật giáo Việt Nam - Từ Đạo Hạnh. Chùa Láng là một trong những ngôi chùa cổ kính, còn lưu giữ nhiều tượng Phật cổ cùng các hiện vật khác. Vì vậy, người dân Hà Nội luôn tin tưởng rằng đây là một trong những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất đất Thăng Long. Nhiều bạn trẻ tìm đến chùa để cầu duyên trong dịp đầu xuân năm mới và cầu bình an, may mắn, sức khỏe cho gia đình.

Đền Bắc Lệ (Lạng Sơn)

Nếu có dịp ghé thăm xứ Lạng vào dịp đầu xuân để cảm nhận không khí xuân ngập tràn nơi đây. Đất Lạng Sơn nổi tiếng với rất nhiều lễ hội đặc sắc của các dân tộc Thái, Tày, Nùng, Dao...

Đền Bắc Lệ Lạng Sơn thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đây là đền thờ Mẫu điển hình ở nước ta. Đền Bắc Lệ nằm trên một quả đồi cao, xung quanh rợp bóng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Đền là nơi thờ Bà Chúa Thượng Ngàn - nữ thần núi. Bà là người trông coi, cung cấp và ban phát nguồn của cải núi rừng cho con người.

Nếu còn độc thân hay muốn cầu hạnh phúc gia đình, bạn hãy tìm đến đền Bắc Lệ. Dân gian vùng quê nơi đây luôn tin tưởng đây là ngôi đền cầu tình duyên thiêng nhất tại xứ Lạng cũng như trên đất nước Việt Nam.

Phía Nam

Chùa Ông (TP.HCM)

Chùa Ông còn có tên gọi khác là chùa Quan Đế Thánh hay Nghĩa An Hội Quán. Chùa mang đậm kiến trúc của người Hoa. Diện tích không lớn, song chùa Ông luôn thu hút đông đảo du khách bởi sự linh thiêng vang tiếng gần xa. Đây cũng là một trong những ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng ở TP.HCM.

Chùa Bà Thiên Hậu - TP.HCM

Đây là ngôi chùa trên 250 tuổi nằm ở quận 5, TP.HCM. Chùa Bà Thiên Hậu còn có tên gọi khác là chùa Bà Chợ Lớn hoặc Phò Miếu. Ngôi chùa này thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu. Cứ vào ngày 28 tháng Chạp hàng năm, chùa tổ chức lễ cúng Bà và lễ Khai ấn, thu hút cả trăm người đến viếng. Không chỉ thế, đây cũng là nơi các chàng trai, cô gái còn lẻ bóng tìm đến cầu duyên.

Chùa Bà Ấn Độ – TP. HCM

Trên địa bàn Quận 1 có ba đền thờ Ấn Giáo: một ở đường Trương Ðịnh, một ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và một ở đường Tôn Thất Thiệp. Trong số những ngôi đền này thì ngôi đền ở số 45 đường Trương Ðịnh, phường Bến Thành là ngôi đền cổ kính nhất và có đông khách người Việt và người Hoa đến chiêm bái. Chùa Bà Ấn chẳng hạn, đã được xây cất năm 1885và đã có hơn 125 năm lịch sử.

Đền thờ nữ thần Mariamman là vị thần của mùa màng bội thu, đất đai màu mỡ, sức khỏe dồi dào, hôn nhân suôn sẻ, con cháu đông vui… Chính vì vậy mà mọi người thường đến đây hàng năm để cầu tình duyên và một năm an lành. Chùa này được xây năm 1885 và đã có hơn 125 năm lịch sử rồi đó.

Chùa Bát Bửu Phật Đài - TP.HCM

Ngoài cầu lộc, cầu an đầy còn là ngồi chùa cầu duyên có tiếng. Nhiều bạn trẻ đến đây thắp nhang, khấn vái đều tin tưởng rằng sẽ tìm được cho mình "một nửa" như ý và sự bình an trong tâm hồn. Để cầu xin điều lành và may mắn, bạn có thể ghi lời cầu xin của mình, dán vào chuông chùa, rồi đánh vang chuông. Người ta quan niệm rằng, tiếng vang của chuông sẽ mang những điều cầu xin của bạn đến với đức Phật.

Chùa Giác Lâm - TP.HCM

Chùa Giác Lâm còn được gọi là Cẩm Sơn tự, Sơn Can tự hay Cẩm Đệm tự, là tổ đình của phái Thiền Lâm Tế tông ở miền Nam. Ngôi chùa này được nhiều người đồn lành rằng cầu duyên rất tốt. Chính vì thế, ngoài việc cầu cho tài lộc, hạnh phúc thì rất nhiều chàng trai, cô gái còn lẻ bóng thành tâm xin đức Phật phù hộ cho họ tìm được người gắn bó với mình cả cuộc đời.

Chùa Phước Hải (Ngọc Hoàng) - TP.HCM

Chùa Ngọc Hoàng hay còn gọi là chùa Phước Hải. Đây là ngôi chùa lâu đời ở TP.HCM. Công trình có nét đẹp của lối kiến trúc xưa, mái ngói âm dương nên thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng khi cầu con, cầu tự, cầu duyên.

Tại chùa Ngọc Hoàng, phòng thờ ông Tơ, bà Nguyệt, Kim Hoa thánh mẫu là nơi được cúng bái đông đúc nhất. Vì theo lời đồn đại, chỉ cần thành tâm và sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu sẽ cầu được con, cầu được tình duyên mau tới. Cũng chính vì điều này mà dịp lễ Tết hằng năm, nơi đây đều phủ kín khói hương của những người đổ về.

Minh Anh t/h