Điểm lại 3 bản OST `thần thánh` của Hậu duệ mặt trời bản Việt

"Hậu duệ mặt trời" bản Việt sắp sửa kết thúc ắt hẳn có những khen - chê trái chiều, nhưng nhạc phim thì lại không chê vào đâu được khi nó kết nối giữa nội dung và cảm xúc nhân vật.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam có tổng cộng 48 tập được quay theo hình thức cuốn chiếu, và hiện tại, phim đã đi được gần hết chặng đường. Mặc dù nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều ngay từ khi công bố dự án truyền hình cùng dàn diễn viên chính, nhưng không thể phủ nhận Hậu duệ mặt trời Việt Nam vẫn được công chúng quan tâm và yêu mến.

Góp vào sự thành công không nhỏ của Hậu duệ mặt trời Việt Nam phải kể đến là nhạc phim. Mỗi ca khúc đều được phát ở thời điểm thích hợp khiến cảm xúc người xem lên đến cung bậc cao nhất. Nếu như bài hát chủ đề của bộ phim mang tên Bên em là anh (I'll Always Be With You) được khiến những phân đoạn có sự xuất hiện của càng đại úy và nàng bác sĩ trở nên lãng mạn hơn, giàu cảm xúc hơn, thì Yêu xa do chính nam chính Song Luân thể hiện là một ca khúc ballat buồn dành cho cặp đôi Minh Ngọc - Bảo Huy.

Bên em là anh (I'll Always Be With You)

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/11/17/OFFICIAL HẬU DUỆ MẶT TRỜI OST - I'LL ALWAYS BE WITH YOU - BÊN EM LÀ ANH.mp4[/presscloud]

Ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Anh sáng tác và được thể hiện bởi giọng hát của nữ ca sĩ Nguyên Hà. Bên em là anh (I’ll Always Be With You) thuộc thể loại Pop/Ballad khá thịnh hành tại Việt Nam.

Nội dung bài hát nói về câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng đầy trắc trở của tuổi trẻ. Các cảnh quay trong MV được thực hiện ở Phú Yên, vùng đất có phong cảnh đẹp mắt từng xuất hiện trong bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Bên cạnh những cảnh quay tái hiện cảnh sắc hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam, MV còn lồng ghép những phân đoạn thể hiện mối tình lãng mạn của Hoài Phương (Khả Ngân đóng) và Duy Kiên (Song Luân đóng) khiến khán giả xúc động. 

Yêu xa 

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/11/17/Yêu Xa - OST Hậu Duệ Mặt Trời Việt Nam - Song Luân.mp4[/presscloud]

Đây là bản ballad có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ kuij tim được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Huỳnh Hiền Năng. Lời bài hát được đặt dưới góc độ của một người đàn ông khi nói về mối tình đẹp, bi thương và day dứt, nhưng sau tất cả là hy vọng trùng phùng của những con người yêu nhau mà phải xa nhau.

Qua giọng hát trầm ấm, đầy cảm xúc của chính đại úy Duy Kiên (Song Luân), Yêu xa thường xuất hiện trong những phân đoạn chia tay đã chạm đến trái tim người nghe. Sau khi ra mắt, MV ca khúc này nhanh chóng được khán giả đón nghe và bình luận nhiệt tình. 

Bộ 3 ca khúc Nếu có thể được yêu, Em ơi, Ngủ sớm em nhé

Nhà sản xuất Hậu duệ mặt trời Việt Nam đã "chọn mặt gửi vàng" khi sử dụng 3 ca khúc đình đám một thời của chàng ca sĩ Lynk Lee, đó là: Nếu có thể được yêu, Em ơi, Ngủ sớm em nhé. Những ca khúc thuộc thể loại R&B với ca từ tươi vui được lồng ghép khéo léo trong những phân cảnh đẹp và lãng mạn của cặp đôi nhân vật chính, đồng thời ẩn ý bộc lộ nỗi lòng của đại úy Duy Kiên đến bác sĩ Hoài Phương.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/11/17/Neu co the duoc yeu -OST Hau due mat troi Viet Nam.mp4[/presscloud]

Ca khúc Nếu có thể được yêu xuất hiện trong tập 9 Hậu duệ mặt trời Việt Nam.


Hà Linh