Điểm mặt 5 loại nước uống xoa dịu ngày hè, chống nắng hiệu quả

Không chỉ cung cấp các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp da được khỏe mạnh, 5 loại đồ uống này còn giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da của bạn. 

1. Trà xanh

Trà xanh được biết đến là loại đồ uống quen thuộc với nhiều người. Trong thành phần của trà xanh có chứa nhiều chất polyphenol, EGCG có tác dụng làm giảm tổn thương da do tia UVA, giúp chống lại sự suy giảm collagen hiệu quả. Ngoài ra, EGCG còn có tác dụng thúc đẩy quá trình sửa chữa DNA hiệu quả. Loại đồ uống này cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng hỗ trợ, bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. 

2. Nước ép dưa hấu

nuoc-ep-1-1713608720.jpg
 

Một trong những thức uống quen thuộc thứ 2 phải kể đến chính là nước ép dưa hấu. Trong dưa hấu có chứa nhiều lycopence hơn cà chua, đây được xem là chất chống oxy hóa hiệu quả, có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. 

Dưa hấu cũng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, vitamin B6, vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa khác. Dưa hấu còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt.

3. Nước ép nho

nuoc-ep-2-1713608720.jpg
 

Đây cũng được xem là loại đồ uống giúp  bảo vệ da cực hiệu quả trước tác động của ánh nắng mặt trời. Nho đỏ được chứng minh có chứa nhiều chất chống oxy resveratrol polyphenol hơn so với nho xanh. 

Theo như nghiên cứu từ năm 2022 của Trường ĐH Western New England, Mỹ, nếu như cơ thể bạn tiêu thụ 3 phần nho/ngày trong vòng 2 tuần sẽ có tác dụng ngăn cháy nắng do tiếp xúc với tia UV một cách hiệu quả. 

   Xem thêm: Vì sao nhiều người ăn loại dưa "siêu ngon và mát" này dễ tiêu chảy, đau bụng? Có phải dưa bị "ủ thuốc" quá nhiều?

4. Nước ép ổi

nuoc-ep-3-1713608720.jpeg
 

Ít ai biết, ổi mới là loại nước ép có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, nhiều hơn cam và chanh. Trung bình 100gram ổi có thể chứa đến 228,3 mg vitamin C, còn 100g cam chứa 53,2 mg.

Vitamin C được xem là một chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp bảo vệ da khỏi tia UV, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp cơ thể hấp thụ sắt một cách tốt nhất. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc bổ sung vitamin C thông qua đường ăn uống hoặc bôi ngoài da đều có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời và cải thiện nếp nhăn một cách hiệu quả. 

5. Sinh tố cà chua

Nước ép cà chua có chứa nhiều lycopene với tác dụng ngăn tia bức xạ UVA và UVB hiệu quả. Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng làm giảm tình trạng viêm da, ngăn ngừa nguy cơ cháy nắng cực tốt.