Điều hòa nhất định không được lắp ở 4 vị trí này kẻo hại sức khỏe

Lắp điều hòa ở các vị trí này không chỉ gây hại đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

Trên đầu giường hoặc đối diện giường ngủ

Bạn nên tránh lắp điều hòa ngay trên đầu giường hoặc đối diện trực tiếp với giường ngủ, nếu không gió từ điều hòa phả thẳng vào mặt và đầu, rất dễ gây ra các bệnh về hô hấp, đau đầu, thậm chí là đột quỵ.

Thêm nữa, việc đặt một cục nặng như điều hòa trên đầu giường, ngang với tầm mắt sẽ dẫn đến tình trạng ức chế thần kinh, gây khó ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon giấc, khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.

Các chuyên gia về phong thủy cho biết sức khỏe và tài vận luôn gắn liền với nhau, nếu sức khỏe không đảm bảo thì tài lộc cũng bị thất thoát. Lắp điều hòa ngay trên đầu giường sẽ "thổi" mất trường khí tự nhiên, gây mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng không tốt tới sự điều hòa trong cơ thể.

Ở trên đồ dùng bằng gỗ

Nhiều người không biết hơi lạnh điều hòa thổi vào dễ khiến các đồ dùng bằng gỗ bị ẩm ướt. Thêm vào đó, điều hòa còn dễ bị rỉ nước, nước rơi xuống đồ gỗ lâu ngày sẽ khiến chúng bị ẩm mốc và mục nát.

dieu hoa khong duoc lap o 4 vi tri nay keo hai suc khoe

Ở trên hoặc đối diện với bếp

Nấu nướng vào mùa hè nóng nức khiến ai cũng thấy mệt mỏi nên nhiều gia đình có điều kiện đã lắp điều hòa trong nhà bếp. Theo các chuyên gia phong thủy, bạn cần lưu ý không lắp điều hòa ngay phía trên bếp hoặc đối diện bếp.

Xét về mặt khoa học, nếu gia đình dùng bếp than hoặc bếp ga, đặt điều hòa ở hai vị trí trên rát dễ làm tắt lửa khi nấu nướng, thậm chí gây hỏa hoạn.

Xét về mặt phong thủy, điều hòa đặt trên hoặc đối diện với bếp sẽ khiến linh khí phong thủy của ngôi nhà bị ảnh hưởng, gây hao tài tốn của.

Hướng vào cây xanh

Trồng cây xanh trong nhà không chỉ làm đẹp không gian mà còn giúp thanh lọc không khí và hỗ trợ phong thủy. Cây xanh không thể tách rời ánh sáng mặt trời, nước, đặc biệt các vấn đề về nhiệt độ, độ ẩm để quang hợp.

Nếu bị điều hòa thổi gió trực tiếp, cây rất dễ thiếu oxy, ảnh hướng đến độ ẩm, dẫn tới cây bị thối rữa, dễ phát sinh vi khuẩn. Điều này sẽ tác động không tốt tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo