Điều tra nghi án nữ chủ shop quần áo ở Hưng Yên bị sát hại dã man

Người đàn ông xông vào cửa hàng, dùng hung khí đâm chị D. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu song đã tử vong ngay sau đó,

Báo Lao động đưa tin, ngày 19/7, Công an tỉnh Hưng Yên đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án người phụ nữ bán quần áo ở thị trấn Văn Giang tử vong tại cửa hàng.

Lãnh đạo UBND thị trấn Văn Giang (huyện Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 20h ngày 18/7.

Thời điểm đó, một người đàn ông xông vào cửa hàng, dùng hung khí đâm chị D. Nghe tiếng kêu của nạn nhân, một số người dân đã báo cơ quan công an.

a2-16267619992441320098576-1626680229.jpg
Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Gia đình Xã hội 

Chị D. được đưa đi cấp cứu song đã tử vong, do vết thương vùng ngực.

Liên quan đến vụ án mạng này, báo Kinh tế Đô thị thông tin, cơ quan chức năng bước đầu xác định hung thủ là Vũ Xuân Kh. (SN 1985, ở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Kh. bị bắt ở địa bàn khác, không phải tại thị trấn Văn Giang.

Theo báo Gia đình Xã hội, chia sẻ về vụ việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ án mạng bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm, phần lớn là do ghen tuông hoặc ứng xử không đúng mực khi chấm dứt quan hệ hôn nhân. Các vụ việc xảy ra ở khắp mọi nơi và mọi lứa tuổi. Mặc dù các vụ án xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm có liên quan đến mâu thuẫn tình cảm đã được các cơ quan pháp luật đưa ra xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Pháp luật đã nghiêm cấm sử dụng bạo lực để giải quyết bất kỳ mâu thuẫn nào trong xã hội, kể cả trong quan hệ tình cảm, hôn nhân gia đình. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Vụ án mạng xảy trên nhiều khả năng do mâu thuẫn tình cảm, hành vi của hung thủ đã gây phẫn nộ trong dư luận xã hội bởi sự manh động nên cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Theo đó, chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm, đối tượng đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm xông vào nhà bóp cổ và đâm tử vong nạn nhân, Hành vi của đối tượng đã cấu thành tội "Giết người" được quy định tại điểm n (khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015).

Hành vi của các đối tượng đã xâm phạm đến tính mạng của công dân được pháp luật bảo vệ và gây mất an ninh trật tự tại địa phương, gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân. Do vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật mới có thể răn đe, phòng ngừa các hành vi bạo lực khi giải quyết mâu thuẫn tình cảm đang có xu hướng gia tăng hiện nay trong xã hội. Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải phải đối diện với hình phạt cao nhất đến tử hình. Bên cạnh đó, nghi phạm còn có trách nhiệm bồi thường dân sự cho gia đình người bị hại theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015", luật sư Thơm nhận định.