Điều tra vụ giúp việc mở cửa cho người lạ, gia chủ mất hơn 500 triệu

Người phụ nữ giúp việc mở cửa cho nam thanh niên lạ mặt tự xưng là nhân viên điện đi kiểm tra điện vào nhà, sau đó xảy ra vụ mất tài sản trị giá hơn nửa tỷ đồng.

Tối ngày 15/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường tại một căn nhà 3 tầng trên đường số 9, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức điều tra làm rõ một vụ mất tài sản.

Theo đó, trưa cùng ngày, chủ căn nhà 3 tầng trên đường số 9 về nhà thì phát hiện chiếc tủ để trong phòng trên tầng 1 có dấu hiệu bất thường. Qua kiểm tra nhanh, gia chủ phát hiện bị mất số lượng lớn tiền Việt, ngoại tệ, và nữ trang, tổng trị giá hơn 600 triệu.

Nhận thông tin, Công an quận Thủ Đức đã có mặt phong toả hiện trường điều tra. Do tình tiết phức tạp nên các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM cũng có mặt để phối hợp khám nghiệm.

F
Công an khám nghiệm hiện trường.

Thông tin ban đầu, chiều 15/4, một người đàn ông đến căn nhà trên đường số 9, phường Linh Trung gặp người giúp việc căn nhà nói trên xưng là nhân viên điện lực đi kiểm ra điện. Tin lời, nữ giúp việc mở cửa cho “nhân viên điện lực” vào.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, qua truy xét hình ảnh từ các camera thì người đàn ông này gây án một mình, xe máy đã được dùng bùn, đất che biển số.

Báo Pháp luật TP HCM cũng dẫn nguồn tin cho biết, trước khi gây án người này đã đến nhiều căn nhà trên địa bàn phường gõ cửa xin vào kiểm tra điện. Tuy nhiên, mọi nhà đều không cho vào.

Trong chiều cùng ngày, Công an đã đưa người phụ nữ giúp việc đi xét nghiệm xem người này có bị đánh thuốc mê hay không, sau đó đưa người này về trụ sở để lấy lời khai.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.