Điều tra vụ xâm hại tình dục bé gái 14 tuổi ở Sóc Sơn

Sau cuộc liên hoan, thay vì đưa bé gái 14 tuổi về nhà thì 2 “yêu râu xanh” đưa bé gái đến nhà nghỉ rồi thực hiện hành vi xâm hại tình dục nạn nhân.

Ngày 05/03, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm giữ đối tượng B.Đ.H (sinh năm 2004; ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ; tạm trú tại huyện Sóc Sơn) và T.Đ.Q (sinh năm 2004; ở huyện Sóc Sơn) để điều tra tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

dieu tra vu xam hai tinh duc be gai 14 tuoi o soc son

Điều tra vụ xâm hại tình dục bé gái 14 tuổi ở Sóc Sơn (Ảnh minh họa).

Vụ án trên chỉ được phanh phui khi nạn nhân là cháu H.M.A (sinh năm 2008; trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) kể lại sự việc cho bố mẹ biết. Vô cùng xót xa, đau đớn, nhưng gia đình cháu bé đã làm đơn tố cáo đến Công an huyện Sóc Sơn. Các đối tượng xâm hại tình dục cháu bé nhanh chóng được triệu tập tới cơ quan công an làm việc.

Trên cơ sở kết quả điều tra, danh tính các đối tượng đã được xác định là B.Đ.H (sinh năm 2004; ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ; tạm trú tại huyện Sóc Sơn) và T.Đ.Q (sinh năm 2004; ở huyện Sóc Sơn).

Trên cơ sở lời khai nhận tội của các đối tượng, lực lượng chức năng xác định được như sau: Vào ngày 07/12/2022, B.Đ.H và T.Đ.Q cùng cháu H.M.A (sinh năm 2008; trú tại huyện Sóc Sơn) đến nhà một người bạn ăn tối. Tại đây, cháu A. có uống rượu cùng các bạn.

Ngồi ăn đến khoảng 22h cùng ngày, cháu A. thấy mệt vì uống rượu nên muốn về nhà.

Thay vì đưa bạn gái về trao trả cho gia đình thì B.Đ.H và T.Đ.Q lại chở H.M.A đi thẳng đến nhà nghỉ Q.A tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn. Tại đây, 2 đối tượng thay nhau quan hệ tình dục với cháu A.

Đến ngày 09/01/2023, cháu H.M.A kể cho bố mẹ biết sự việc. Ngay sau khi có đơn trình báo của gia đình nạn nhân, 2 “yêu râu xanh” cũng nhanh chóng bị triệu tập lên cơ quan công an làm việc. Tại cơ quan công an, B.Đ.H và T.Đ.Q đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an huyện Sóc Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Tư Viễn