Đình chỉ hoạt động 2 tháng đối với viện thẩm mỹ Siam Thailand

Mắc hàng loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, viện thẩm mỹ Siam Thailand vừa bị Thanh tra sở Y tế TP. HCM "tuýt còi".

Theo quyết định số 203/QĐ-XPHC ngày 04/7/2023 về xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra sở Y tế TP. HCM, công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Siam Thái Lan (Tầng 2, số 57-59 phố Vũ Thạnh, phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội) bị xử phạt 65 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm của thẩm mỹ viện Siam Thailand được nêu rõ trong quyết định như sau: Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật;  Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Hành vi trên được thực hiện tại chi nhánh công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Siam Thái Lan (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ) – địa chỉ: Số 53-55-57 đường Trường Sơn, phường 15, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Với các vi phạm đó, thẩm mỹ Siam Thailand còn phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Đồng thời, cơ sở này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng.

20230712171002-40anh-chup-man-hinh-2023-07-12-luc-16-1689225090.webp
Viện thẩm mỹ Siam Thailand bị xử phạt

Cũng tại viện thẩm mỹ Siam Thailand, cơ sở tại số 53-55-57 đường Trường Sơn, phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh, Thanh tra sở Y tế còn xử phạt 2 cá nhân là bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ mỗi người 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 01 tháng. Cụ thể, Triệu Lê Minh và Bùi Xuân Huân có hành vi vi phạm chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Không chỉ vậy, trước đó, Thanh tra sở Y tế cũng đã phát hiện các vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định tại Siam Thái Lan cùng chi nhánh trên. Với các hành vi này, cơ sở bị xử phạt 160.700.000 đồng.

Hình thức phạt bổ sung  và khắc phục hậu quả là buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thạch Thảo