Dior đòi Valentino bồi thường 100.000 euro

Cáo buộc show Valentino Haute Couture cản trở hoạt động kinh doanh tại cửa hàng mình, nhà mốt Dior yêu cầu Valentino bồi thường 100.000 euro và phải trả trong 15 ngày.

Theo WWD, sau show Haute Couture Thu đông 2022 của Valentino tại Rome tối 8/7, giám đốc bán lẻ Dior Italy đã gửi một bức thư đến Valentino, yêu cầu được bồi thường về sự gián đoạn mà đối thủ gây ra cho cửa hàng Dior ở khu vực Via Condotti, đối diện Spanish Steps - nơi trình diễn bộ sưu tập cao cấp nhà Valentino.

dior doi valentino boi thuong 100000 euro 1
dior doi valentino boi thuong 100000 euro 2

dior doi valentino boi thuong 100000 euro 3

Với lời đề tựa “Roma là nơi tất cả mọi thứ bắt đầu bao gồm cả cuộc đời, con người, những câu chuyện và cách định nghĩa nên chúng tôi”, Valentino và Pierpaolo Piccioli đã đưa những sản phẩm đắt giá nhất, show diễn được đầu tư nhất về lại thủ phủ của đế chế La Mã.

Để một show diễn dài chưa đầy 20 phút diễn ra tại di tích lịch sử được UNESCO công nhận - Spanish Steps - một trong những biểu tượng lãng mạn nhất thành Rome, Valentino đã phải xin phép các cơ quan chức năng cũng như chính quyền thành phố trước đó một năm và nhận được sự đồng thuận từ cả thành phố lẫn các nhãn hàng thuộc khu vực Via Condotti - nơi Valentino tính toán kê hai hàng ghế và block cả con đường để tạo thành sàn catwalk.

dior doi valentino boi thuong 100000 euro 4

Spanish Steps – địa điểm diễn ra show diễn nhà Valentino. Ảnh: Getty Images

dior doi valentino boi thuong 100000 euro 5

Spanish Steps – địa điểm diễn ra show diễn nhà Valentino. Ảnh: Getty Images

Theo dự kiến, show Haute Couture của Valentino sẽ bắt đầu đón khách từ 7:30 tối (một tiếng sau giờ các store đóng cửa và không ảnh hưởng tới việc kinh doanh các cửa hàng tại Via Condotti). Hãng cho rằng sự kiện có quy mô lớn, hội tụ nhiều nhân vật từ khắp nơi trên thế giới đổ về, "sẽ đảm bảo một lượng khách lớn ghé thăm các cửa hàng lân cận".

Trong bức thư gửi riêng cho các nhãn hàng vào ngày 27/6, Valentino hứa hẹn "đảm bảo lượng người ghé thăm cửa hàng như thường lệ", nhưng Dior khẳng định điều này "không được thực hiện theo bất kỳ cách nào" với tình hình hỗn loạn hôm đó.

Nhưng tính chất hoành tráng của sự kiện đã khiến Via Condotti chật cứng người và hỗn loạn từ lúc đầu giờ chiều.

dior doi valentino boi thuong 100000 euro 6

Sức nóng của ngày hôm đó càng tăng cao hơn bao giờ hết vì sự xuất hiện của hàng trăm khách mời là những nhân vật “máu mặt” trong giới thời trang. Từ trái sang: Giancarlo Giammetti, Anne Hathaway, Hwasa, Ariana DeBose và Anna Wintour. (Ảnh: Daniele Venturelli/WireImage)

Nhà mốt Pháp cũng cho biết việc tiếp cận cửa hàng gặp cản trở, các vị khách "bị chặn ở rào chắn" nên không thể vào, dẫn đến tình trạng cửa hàng "liên tục trống và không thể hoạt động từ đầu giờ chiều". Hơn nữa, Dior càng bất bình vì sự kiện diễn ra vào thứ Sáu - một trong những ngày được cho có doanh thu cao nhất tuần, Dior không có một khách nào.

dior doi valentino boi thuong 100000 euro 7

Cửa hàng của Dior tại Rome- Piazza di Spagna. Ảnh: Pinterest

Nếu khoản tiền 100.000 euro (hơn 100.000 USD) không được Valentino thanh toán trong 15 ngày, Dior tuyên bố sẽ "áp dụng tất cả biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của mình". Ngoài nhà mốt Pháp, hiện chưa có thương hiệu thời trang nào khác xung quanh Spanish Steps gửi khiếu nại đến Valentino.

Ngọc Anh (T/h)