Đồ gỗ trong nhà luôn sáng bóng nhờ 7 mẹo vệ sinh cực đơn giản

Những mẹo đơn giản và không quá tốn kém này sẽ giúp đồ gỗ trong nhà bạn luôn sáng bóng như mới.

Dùng giấm trắng

Đồ gỗ sẽ sáng bóng như mới mà không để lại dấu vết nào khi bạn sử dụng giấm trắng. Chỉ cần một miếng vải sợi nhỏ và giấm trắng, bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn, vết dính trên đồ gỗ trong nhà.

Sử dụng bia

Bia cũng có thể giúp bạn làm mới đồ nội thất gỗ. Hãy lấy một mảnh vải mềm thấm bia hoặc dầu paraffine rồi chà lên mặt các sản phẩm bằng gỗ để xóa các vết bẩn lâu ngày.

Trong trường hợp dùng dầu paraffine, cần chùi lại bằng dầu thông với vải thường ngay khi dầu paraffine vừa khô để bề mặt gỗ có độ sáng như mong muốn.

Sử dụng nước trà

Để làm sạch đồ gỗ theo cách này, bạn để các túi trà vào nước sôi rồi đợi nước ngội. Tiếp đó, nhúng miếng vải sợi nhỏ vào nước trà và nhẹ nhàng chà sạch bề mặt đồ gỗ, rồi dùng khăn khô lau lại.

Sử dụng khăn vải sợi nhỏ

Đây là cách hiệu quả và đơn giản nất để làm sạch đồ nội thất gỗ. Sợi khăn mềm sẽ giúp làm sạch bụi có kích thước từ khoảng 1 – 100 micromet tích tụ trên bề mặt gỗ.

do go trong nha luon sang bong nho 7 meo ve sinh cuc don gian

Lưu ý, bạn cần lau dọc bề mặt gỗ. Nếu sử dụng hóa chất để lau thì nên cẩn thận, không chà quá mạnh và quá sâu để tránh hóa chất ngấm vào gỗ, có khả năng gây hư hại nặng hơn.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng có tính mài mòn nhẹ và chưa baking soda nên giúp làm sạch dễ dàng hơn. Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn sợi nhỏ hoặc bàn chải đánh răng, sau đó bôi trực tiếp kem đánh răng lên đồ gỗ rồi chà nhẹ và lau sạch cho đến khi đạt được kết quả ưng ý.

Lưu ý, nên chọn loại kem đánh răng không gel. Bên cạnh đó, không để kem đánh răng quá lâu trên bề mặt gỗ vì có thể để lại cặn trắng rất khó tẩy sạch.

Sử dụng sốt mayonnaise

Mayonnaise có nguồn gốc từ dầu với các thành phần trứng, giấm và nước cốt chanh. Tính axit giúp loại sốt này ngấm vào gỗ và lấy đi các vết bẩn không mong muốn.

Bạn sử dụng khăn vải sợi nhỏ để bôi sốt mayonnaise lên bề mặt đồ gỗ hoặc lấy ngón tay/ thìa xoa một lượng nhỏ mayonnaise lên bất kỳ vết bẩn nào theo chuyển động tròn và để yên trong 1 giờ nếu vết bẩn nhỏ hoặc ngâm qua đêm với vết bẩn lớn.

Chú ý, cần đặt khăn giấy lên sốt mayonnaise để ngăn côn trùng. Khi hết thời gian, dùng khăn lau sạch vết mayonnaise và lấy khăn mới lau khô các vết chấm.

Sử dụng dầu oliu

Tương tự sốt mayonnaise, dầu oliu cũng giúp loại bỏ các vết ố khỏi đồ nội thất gỗ. Bạn có thể tự làm dung dịch làm sạch đồ gỗ bằng dầu ô liu, giấm, nước cốt chanh và tinh dầu thơm oải hương.

Bạn cho dung dịch nói trên vào một bình xịt, lắc đều, sau đó xịt lên bề mặt gỗ, dùng khăn mềm hoặc khăn sợi nhỏ chà xát theo chuyển động tròn và lau khô bằng một chiếc khăn sạch khác.

Dầu oliu cũng có thể giúp khắc phục vết xước trên các đồ dùng bằng gỗ. Cụ thể, bạn trộn nửa chén giấm với nửa chén dầu oliu, tiếp đó xoa lên những vết xước. Chúng sẽ bị che mờ và đồ gỗ sẽ lập tức sáng bóng trở lại.

Một cách khác để xử lý vết xước là sử dụng bút màu trùng với màu của đồ gỗ tô lên phần bị xước. Sau khi tô xong, bạn bôi một lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay bóng lên trên.