Độc đáo món quà Tết mang “hồn” xứ Quảng

Không chỉ là món ăn ngon và bổ dưỡng, chả bò Cầu Mống còn là món quà tặng, quà biếu tuyệt vời cho người thân và đối tác làm ăn ngày Tết.

Một trong những đặc sản không thể không nhắc đến khi ghé Quảng Nam, chính là món chả bò Cầu Mống, món chả mang hương vị đặc trưng khiến du khách ghé thăm đều muốn nếm thử một lần.

Bấy lâu nay, người ta vẫn thường tấm tắc khi nhắc đến bê thui Cầu Mống, có thể nói, đó là niềm kiêu hãnh của người dân tại xã Điện Phương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Tuy nhiên, chả bò xứ Quảng nổi tiếng nhất cũng được làm từ thịt bò của vùng Cầu Mống, hương vị với công thức gia truyền không xen lẫn với bất kỳ loại chả bò thông thường. Nó đậm chất tự nhiên của mùi cỏ đồng nội cao nguyên ven sông Thu Bồn, vị ngon ngọt tươi mát hơi nước sông Thu Bồn, vị giòn tan khi ăn và đượm béo gia vị chân chất của quê hương.

Để chế biến ra những khoanh chả bò màu đỏ hồng, với hương vị thơm nồng và mang đậm chất dân dã vốn có, không thể không kể đến những bí quyết gia truyền suốt bao đời nay.

nrt00040-1642009490.jpg
Chả bò Cầm Mống - đặc sản trứ danh của xứ Quảng.

Là người con của đất Quảng Nam, anh Trương Thanh Hiên (SN 1986) luôn khát khao giới thiệu ẩm thực quê hương nói chung và hương vị chả bò nói riêng, đến mọi miền Tổ quốc. Và xa hơn nữa, anh cũng hy vọng có thể góp phần đưa hương vị tinh túy ấy vươn tầm ra thế giới.

Vì lẽ đó, suốt nhiều năm, anh không chỉ kiên trì đi tìm cho mình một lối đi riêng, vừa nảy ra ý tưởng khởi nguồn và xây dựng thương hiệu Chả bò Cầu Mống, với mong muốn giữ trọn hương vị truyền thống, vừa sáng tạo, khéo léo thổi hồn nghệ thuật vào ẩm thực.

Chả bò Cầu Mống sử dụng nguyên liệu tươi, sạch, làm từ thịt nóng mới mổ, với hàm lượng dinh dưỡng cao. Chính vì cam kết 100% không dùng chất cấm như hàn the, nên để có được cây chả giòn dai, bắt buộc phải làm từ thịt tươi nóng, mới mổ.

nrt00044-1642009490.jpg
Bí quyết tạo nên hương vị đặc trưng là tỉ mỉ trong từng khâu, từ lựa chọn nguyên vật liệu, chế biến đến tạo hình và sử dụng bao bì sản phẩm.

Đồng thời, thương hiệu Chả bò Cầu Mống của anh Trương Thanh Hiên còn có một điểm ấn tượng nữa, đó là sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, hướng đến xu hướng sống xanh đang rất “hot” hiện nay.

Những nguyên vật liệu từ thiên nhiên như ống tre, lá chuối, dây dừa được tận dụng triệt để trong việc tạo nên mẫu mã độc đáo. Đặc biệt, những chiếc túi đựng được đan từ cỏ cũng mang lại nét đặc sắc riêng cho bao bì sản phẩm.

nrt00074-1-1642009489.jpg
Món quà Tết mang đậm hương vị bản sắc, truyền thống của người Việt.

Bật mí về những công đoạn tỉ mỉ tạo nên chất lượng và thương hiệu của sản phẩm, anh Hiên cho biết: “Vì hạn chế dùng phụ gia, đặc biệt, nói “không” với hàn the hay các chất bảo quản khác, nên chúng tôi phải chọn thịt nóng, tươi, mới mổ không quá 2 tiếng để cho ra được thành phẩm thơm ngon nhất.

Khâu lựa chọn ống tre cũng phải làm thật kỹ lưỡng, lựa những ống có cùng kích cỡ để có mẫu mã đẹp nhất khi đến tay khách hàng. Chúng tôi mong muốn sản phẩm đến tay khách hàng phải đẹp từ hình thức đến nội dung”.

Không chỉ chú trọng chất lượng, anh Hiên cũng không ngừng sáng tạo và trau chuốt mẫu mã sản phẩm, khéo léo tạo hình bắt mắt cho những cây chả vốn chỉ được gói hình trụ trong từng lớp lá chuối hay những ống tre, nay trở thành một tác phẩm nghệ thuật.

z3104464483519-b5c02ae503845ddfee2ac795facb6551-1642009489.jpg
Tạo hình gà trống cho sản phẩm chả bò Cầu Mống.
z3104464468499-980e871dfcabb79443325468174803f5-1642009490.jpg
Chả bò Cầu Mống tạo hình nén vàng cầu tài.

Mới đây, anh Hiên đã hoàn thành những tạo hình phức tạp như hình gà trống hay nén vàng cầu tài... Anh cho biết, sẽ tiếp tục mày mò để cho ra đời những tạo hình độc đáo hơn, phục vụ nhu cầu làm quà tặng, quà biếu nhân các dịp lễ Tết quan trọng.

Hiện tại, với sản phẩm chất lượng từ tạo hình đến hương vị, Chả bò Cầu Mống đã được rất nhiều đơn vị tin tưởng, lựa chọn làm món quà Tết, trao gửi tình thương đến khách hàng.

nrt00005-1642009490.jpg
Món quà Tết đậm đà hương vị truyền thống.

“Năm mới, chúng tôi cũng hy vọng có thể mở rộng và phát triển quy mô để có thể phục vụ được số lượng sản phẩm lớn hơn so với hiện nay. Chả bò Cầu Mống với định hướng duy trì và phát triển sản phẩm chả thủ công để tận dụng nguyên liệu nông nghiệp cho nông dân, và góp phần tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động phổ thông tại địa phương”, anh Hiên chia sẻ.

Để thưởng thức hương vị đặc sản xứ Quảng khiến lòng thực khách mê say, xin vui lòng liên hệ:

Trụ sở tại: Số 02 Bế Văn Đàn, TP.Đà Nẵng.

Hoặc mua hàng tại website chính thức: Chabecaumong.com