Đồng Nai: Bắt giữ hai bảo vệ trộm đồ của khách

Trong lúc canh xe thấy khách quên đóng cốp nên Tiến đã lục túi xách của khách để trong rồi lấy tiền, vàng.

Ngày 4/2, đại diện Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện cơ quan này đang tạm giữ hình sự hai đối tượng gồm Trần Minh Tiến (27 tuổi) và Nguyễn Minh Hòa (24 tuổi, cùng ngụ tại ấp 5, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để phục vụ công tác điều tra về các hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hai đối tượng bị bắt giữ.
Hai đối tượng bị bắt giữ.

Theo thông tin, Tiến và Hòa là anh em họ và cư trú tại ấp 5, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Cả hai cùng làm bảo vệ giữ xe tại quán ăn L.C. thuộc khu phố 6, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Trong quá trình làm việc tại quán L.C. thì trong ngày 1/2 có vị khách là chị Vũ Thị Thùy D. chạy xe máy hiệu Atila đến quán L.C. để ăn khuya cùng bạn.

Khi chị D. chạy xe vào bãi xe, Hòa có nhiệm vụ ghi vé và đưa vé cho khách còn Tiến thì dắt, chỉnh xe cho khách. Tuy nhiên, cả hai phát hiện chị D. mở cốp xe nhưng quên đóng cốp và chị D. đã quên túi xách ở trong cốp xe nên Tiến nảy sinh ý định trộm tài sản của chị D..

Sau đó, Tiến lại lục túi của chị D. rồi lấy cắp hơn 10 triệu đồng, 1 nhẫn, 1 lắc, 1 đôi bông tai đều bằng vàng và tiếp tục bỏ túi xách của chị D. vào chỗ cũ. Về phần Hòa, thấy Tiến ăn cắp đồ của khách nhưng Hòa lại im lặng, không báo cáo sự việc trên cho quản lý, công an. Không những vậy, Tiến còn lại chỗ Hòa nói chuyện rồi chia cho Hòa số tiền 600.000 đồng và dặn Hòa không được kể cho ai biết.

Khi chị D. ra lấy xe để về thì phát hiện mất tài sản nên báo công an. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhanh chóng bắt giữ Hòa và Tiến. Tiến bị điều tra về hành vi trộm cắp tài sản còn Hòa bị điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Nguyễn Nhâm