Đồng Nai: Người dân chặn đường xe tải ben đi vào đường dân sinh

Người dân tại KP.Tân Cang, P.Phước Tân, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bức xúc chặn xe tải ben chở đá lưu thông trên đường Đinh Quang Ân do đi vào đường cấm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h30 ngày 24/5, một số người dân khu phố Tân Cang kéo ra đường Đinh Quang Ân, dùng xe máy chặn trước đầu và đuôi xe tải ben chở đá mang BKS 60H-004.56 không cho lưu thông trên tuyến đường dân sinh này.

Sau đó, tài xế xuống xe tranh cãi với người dân liền bị phản ứng lại. Lúc này, tài xế mới xin người dân cho đi nhờ ra khỏi tuyến đường trên. Tuy nhiên, người dân kiên quyết không cho qua và điện thoại cho lực lượng chức năng đến xử lý.

Nhận được tin báo, Công an Tp.Biên Hòa đã yêu cử lực lượng Cảnh sát giao thông đến hiện trường lập biên bản phương tiện vi phạm, đồng thời buộc tài xế cho xe quay đầu.

Dân sinh - Đồng Nai: Người dân chặn đường xe tải ben đi vào đường dân sinh

Người dân chặn xe tải ben chở đá trọng tải lớn vào đường dân sinh.

Người dân địa phương cho hay, đường Đinh Quang Ân là tuyến đường dân sinh, có biển báo cấm các loại xe trọng tải nặng.

Tuy nhiên, mỗi ngày vẫn có rất nhiều xe tải ben chở vật liệu xây dựng từ khu vực mỏ đá Tân Cang ra lưu thông qua tuyến đường này bất chấp sự phản đối của người dân. Nguyên nhân do khi lưu thông trên tuyến đường này vừa rút ngắn quảng đường so với đi đường chuyên dùng, vừa không phải đóng phí qua lại.

Qua sự việc này, người dân mong muốn các ngành chức năng, chính quyền địa phương cần tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm. Đồng thời, kiến nghị lấp barie chắn xe tải ben, đoạn từ mỏ đá Tân Cang 5 ra đường Đinh Quang Ân, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Dân sinh - Đồng Nai: Người dân chặn đường xe tải ben đi vào đường dân sinh (Hình 2).

Lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm và yêu cầu phương tiện quay xe đi đúng cung đường dành cho xe tải (Ảnh: xuất từ camera).

Thời gian trước, khi chưa có đường chuyên dùng, xe tải ben từ mỏ đá Tân Cang ngày đêm lưu thông trên đường Đinh Quang Ân khiến đường xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông, khiến người dân bức xúc nhiều lần chắn đường không cho xe tải ben chở đá qua lại để phản đối.

Được biết, từ tháng 9/2017, tuyến đường chuyên dùng phục vụ xe tải ben chở đá được đưa vào hoạt động, giúp giảm lượng xe lưu thông trên đường Đinh Quang Ân. Tuy nhiên, lượng xe lưu thông qua đây vẫn rất đông khiến người dân địa phương lại nhiều lần kéo ra chặn đường.

Cho đến đầu năm 2019, lực lượng chức năng đã cắm biển báo cấm xe tải ben trên 5 tấn lưu thông trên đường thì tình trạng trên mới thuyên giảm.