Đồng Nai: Tạm giam nữ giám đốc công ty trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng

Được giao hơn 30 ngàn m2 đất với thời hạn 50 năm để làm Dự án Khu du lịch sinh thái. Sau khi hoàn thành thủ tục, nữ giám đốc chuyển nhượng cho người khác.

Ngày 20/5, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam với bà Nguyễn Thị Nhung (50 tuổi), ngụ Tp Long Khánh, tỉnh Đồng Nai để tiến hành điều tra về tội trốn thuế theo quy định của pháp luật.

Pháp luật - Đồng Nai: Tạm giam nữ giám đốc công ty trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng

Cơ quan điều tra đọc lệnh tạm giam đối với bà Nhung (ảnh: CA)

Được biết, năm 2015, bà Nguyễn Thị Nhung là Giám đốc Công ty Th.M. được UBND tỉnh Đồng Nai cho thuê hơn 30 ngàn m2 đất tại phường Bửu Hòa, Tp.Biên Hòa với thời hạn 50 năm để đầu tư khu du lịch sinh thái. Thời hạn Công ty Th.M. được thuê từ ngày 24/7/2014 đến hết ngày 24/7/2064 với hình thức trả tiền thuê đất hằng năm.

Sau khi được giao đất, Công ty Th.M. không tiến hành triển khai các hạng mục xây dựng như dự án đã xin. Thay vào đó, Công ty Th.M. xin trả tiền thuê đất hàng năm sang hình thức trả tiền một lần và được UBND tỉnh chấp thuận.

Sau khi được chấp thuận thay đổi hình thức nộp tiền thê đất và hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền, ngày 03/8/2018, Công ty Th.M. ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được UBND tỉnh cho thuê để thực hiện khu du lịch sinh thái lại cho Công ty Cổ phần Vận tải – Giao nhận và Thương mại Q.Ch. có địa chỉ tại Tp.Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Ngọc Huyện làm Tổng Giám đốc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã xác định được công ty Th.M. do bà Nhung làm giám đốc đã có hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam; khám xét chỗ ở đối với bà Nhung, Giám đốc Công ty Th.M để tiếp tục điều tra, làm rõ.