Dòng tâm sự của người vợ trẻ được hàng ngàn chị em trên mạng xã hội đồng tình

Nhiều lúc trong cuộc sống, người vợ này thèm lắm giây phút được chồng động viên, an ủi nhưng những mong muốn nhỏ nhoi ấy đều chẳng thể trở thành hiện thực.

Phụ nữ thường nói với nhau rằng cuộc sống trước và sau khi kết hôn vốn khác nhau một trời một vực. Chung sống với nhau rồi đàn ông như biến thành một người khác, vô tâm với vợ hơn và dường như “mãi chẳng chịu trưởng thành”. Đó cũng chính là tâm sự của người vợ có nick N.H.

Kể thêm về hoàn cảnh của mình, chị cho hay hiện tại vợ chồng chị đã có 2 con, con lớn hơn 2 tuổi còn đứa nhỏ mới 7 tháng tuổi. Chị N.H hiện tại không đi làm, ở nhà chăm con, vậy nên nhiều lúc tâm lý hết sức bí bách. Thế nhưng, chồng chị dường như không hiểu vợ, anh thường xuyên đi nhậu với bạn bè. Thậm chí chẳng thèm quan tâm hôm nay vợ con ở nhà như thế nào, đã ăn uống gì chưa.

Lấy phải chồng vô tâm, vợ nhiều lần rơi nước mắt. Ảnh minh họa

“Sinh nhật người ta trùng ngày của con, gọi chồng về chở con đi chơi thì chồng hẹn anh còn bận đi sinh nhật anh họ. Chẳng bao giờ chồng khen một câu, hỏi han một lời, cuộc sống cứ thế trôi đi nhạt nhòa với một người vô tâm… Giá như mình làm được nhiều tiền, có thể lo cho 2 con có được cuộc sống bình thường thì tốt biết bao… Vợ chẳng dám mua quần áo son phấn, vì chồng con nhưng vẫn mang tiếng chồng cực khổ đi làm nuôi vợ ở nhà ăn tiêu thoải mái”.

Ngay khi được đăng tải, tâm sự của chị N.H đã nhận được sự quan tâm từ phía hội chị em, đặc biệt là những người cùng cảnh ngộ.

Bình luận cảm thông từ cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình

Thành viên có nick Thu Hồng bày tỏ: “Em hiểu tình cảnh của chị, chỉ những ai ở trong hoàn cảnh này mới thấu. Lúc em sinh bé đầu được 6 tháng thì lỡ bầu tiếp đứa thứ 2. Con cái còn quá nhỏ, ông bà không thể xuống chăm cháu nên em đành phải nghỉ làm ở nhà trông con. Suốt ngày chỉ cơm nước, bỉm sữa cũng đủ thấy mình stress, chưa kể còn mang tiếng ăn bám chồng. Em đã cố gắng vượt qua khoảng thời gian kinh khủng ấy, tới khi gửi được cả 2 đứa đi học, em đi làm, có thu nhập và cũng thấy đầu óc, tư tưởng của mình được giải thoát rất nhiều”.

Cũng giống như tình cảnh của chị N.H, chị Đào Hải Yến kể lại: “Mình cũng cảm thấy bản thân hết tình cảm với chồng do ông ấy vô tâm từ lúc cưới. Bản thân mình luôn tự lập, từ xây nhà rồi mua xe, cuộc sống không thiếu thốn nhưng chán cái cảnh chồng vô tâm, không biết sẽ phải chịu đựng tới bao giờ. Hai người không cùng suy nghĩ, không chung tư duy chẳng biết sẽ chung sống với nhau như thế này mãi sao?”.

Đặc biệt hơn, khi lắng nghe tâm sự của chị N.H rất nhiều phụ nữ thấy bóng dáng của mình ở đó. “Đọc và thấy như chính mình trong bài viết, cũng trông con, cơm nguội, mì gói qua ngày. Nước mắt ơi đừng rơi nữa, chỉ phụ nữ mới thấu hiểu lòng nhau”, thành viên Hồng Loan nói.

Bên cạnh đó, cũng không ít người đưa ra lời khuyên nếu đang phải chung sống với một người chồng vô tâm, tâm lý lại đang stress vì chuyện “ở nhà ăn bám” thì phụ nữ nên tâm sự thẳng thắn với chính người bạn đời của mình. “Trước hết phải để họ hiểu vấn đề mà vợ mình đang gặp phải, bởi vì họ vô tâm mà, nên họ nghĩ những điều vô tình làm tổn thương cảm xúc của vợ cũng là điều bình thường thôi. Mưa dầm thấm lâu, cứ trò chuyện để hiểu nhau hơn. Cố gắng thêm thời gian nữa, con đi lớp, mẹ đi làm rồi cũng qua hết, đừng suy nghĩ tiêu cực các mẹ bỉm sữa nhé!”, bà mẹ có nick Gấu Bin lên tiếng.

Theo Hà Linh (Dân Việt)