Động thái mới của trường Gateway sau vụ bé trai lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe

Sau 1 tuần kể từ khi sự việc bé trai lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe tại trường “quốc tế” Gateway, đại diện nhà trường cho biết sẽ thay thế dịch vụ đưa đón học sinh bằng công ty khác.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2019/08/12/Động thái mới nhất của trường Gateway sau vụ bé trai lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe.mp4[/presscloud]

Ngày 12/8, trường “quốc tế” Gateway gửi đến toàn thể phụ huynh thông báo nhà trường sẽ chấm dứt hợp đồng với hệ thống đưa đón học sinh của Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà và thay thế bằng công ty khác.

Theo thông báo này, nhà trường sẽ thay đổi hoàn toàn dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe buýt, chấm dứt hợp đồng với hệ thống đưa đón học sinh của công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà (tổ 28, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), gồm tất cả 10 xe và sẽ thay thế bởi công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Việt H3 trước ngày 15/8.

Trường Gateway tự gắn mác là trường quốc tế

Để phục vụ tốt cho việc đưa đón học sinh, phụ huynh đón con tại trường sẽ bắt đầu đón từ 16h15 hàng ngày. Ngoài ra, ban giám hiệu trường Gateway còn cam kết với phụ huynh sẽ nhanh chóng hoàn thiện, thay đổi những hạng mục khác.

Đầu tiên, nhà trường sẽ hoàn thiện hạng mục cáp an toàn cho cửa sổ lớp học nhà C và thư viện trước ngày 18/8; tiến hành lắp tăng cường hệ thống cửa tại các cầu thang bộ, lớp học cho tất cả các tòa nhà; tăng cường lực lượng bảo vệ vòng ngoài bắt đầu từ ngày 12/8.

Tiếp đó, nhà trường sẽ triển khai công tác rà soát và làm chặt các quy trình; thủ tục liên quan đến vấn đề đón; trả trẻ, an ninh trường học và sẽ có các thông báo riêng đến từng trường hợp còn thiếu ảnh; đăng ký; cam kết tự đưa đón.

Trước đó, theo báo Người Đưa Tin ghi nhận tối ngày 6/8, tại bệnh viện E tiếp nhận tình trạng một bé trai 6 tuổi trong tình trạng tím tái. Nạn nhân được xác định là bé L.H.L. 6 tuổi học sinh lớp 1 tại trường Gateway, nguyên nhân ban đầu được cho là bị bỏ quên trên xe buýt nhà trường gần 10 tiếng, nhưng cả cô phụ trách đưa đón trẻ và lái xe không phát hiện ra.

Ngày 11/8, phóng viên báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn với bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở tổ 28 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), người trực tiếp đưa đón học sinh trong đó có bé L. ngày 6/8 chia sẻ, việc nghi vấn về chiếc áo đỏ đã thay bằng áo sáng màu của cháu L. bản thân cháu rất ngoan, ngồi trên xe không đùa nghịch nên không có chuyện bé làm ướt áo để bà Quy phải thay.

“Tôi thấy có 1 chi tiết lạ mà tôi quên không báo với cơ quan công an, là vào buổi chiều, tôi thấy một quả bóng bay có dây buộc ở trong xe. Tôi không chắc buổi sáng đã có chưa, nhưng nếu của cháu nào đó thì cháu ấy đã cầm theo. Bản thân tôi cũng không có kí ức về quả bóng bay này lúc sáng.

Đồng thời tôi luôn thắc mắc không hiểu vì sao tài xế tại không thấy cháu bé, dù mở cửa lên xe cũng không thấy. Giáo viên trường thấy thiếu học sinh cũng không hề gọi cho tôi để hỏi cháu L. có đến trường không. Đáng lẽ họ phải gọi hỏi tôi có đón cháu L. không. Chúng tôi đều có số điện thoại của nhau?”

Theo Người đưa tin