Đốt nhà nhân tình vì rủ đi nhà nghỉ không được, người đàn ông lãnh án 14 năm tù

Nhân tình từ chối “đi nhà nghỉ” nên người đàn ông bực tức, mang xăng đến đốt nhà. Vụ việc khiến 4 người bên trong bị bỏng và nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 13/8, TAND TP.Hà Nội xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Liêm (SN 1967, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội) mức án 14 năm tù về hai tội giết người và hủy hoại tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Văn Liêm đã có vợ nhưng năm 2017 bị cáo quen biết và có quan hệ tình cảm với chị Trần Thị H. (cùng ở Đan Phượng). Đến cuối năm 2022, chị H. muốn chấm dứt quan hệ với Liêm nên không liên lạc nữa.

Khoảng tháng 7/2023, Liêm thường xuyên gọi điện thoại liên lạc rủ chị H. đi nhà nghỉ để quan hệ nhưng chị H. không đồng ý. Bực tức vì bị từ chối, bị cáo nảy sinh ý định đốt nhà người tình để trả thù.

Khoảng 3h30 ngày 15/8/2023, bị cáo chuẩn bị 1 bật lửa ga, 1 mẩu giấy cất trong túi quần và lấy chai đựng xăng dùng cho máy cắt cỏ của gia đình đổ vào 1 chai nước ngọt C2 khoảng 250ml xăng.

Bị cáo Nguyễn Văn Liêm. Ảnh: Dân Việt

Bị cáo Nguyễn Văn Liêm. Ảnh: Dân Việt

Sau đó, Liêm để chai xăng vào khung xe đạp thể thao, đội mũ lưỡi trai màu xám, mặc áo sơ mi màu xanh, quần đùi trắng, đi dép nhựa đen, đeo khẩu trang và đạp xe đến nhà chị H.

Đến nơi, bị cáo quan sát thấy đèn trong nhà đã tắt, xung quanh không có người qua lại, trong sân nhà chị H để nhiều xe máy, xe đạp. Liêm đổ hết xăng trong chai C2 lên chiếc xe máy dựng sát với tường rào rồi lấy bật lửa châm mẩu giấy ném vào trong.

Ngọn lửa bùng cháy, lan sang các xe máy, xe đạp, xe đạp điện xung quanh, cháy vào trong nhà chị H. Khi thấy ngọn lửa bốc lên thì Liêm cất vỏ chai xăng vào khung xe đạp và quay về nhà cất giấu.

Lúc này, chị H và chồng đang đi bán hàng tại chợ Nhổn (quận Nam Từ Liêm), trong nhà có 4 cháu bé là con của vợ chồng chị H đang ngủ trên phòng tầng 2 trong nhà.

Người con lớn nhất phát hiện có khói và lửa nên gọi điện cho lực lượng cứu hỏa 114 và thông báo cho cha mẹ biết. Đồng thời cháu đưa các em vào trong nhà tắm để tránh lửa. Tuy nhiên, lửa cháy làm cháu bỏng ở cẳng bàn tay phải, khuỷu tay trái. Các cháu còn lại bị bỏng ở hai bàn tay, vùng tay chân, vùng tai trái…

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an huyện Đan Phượng đến hiện trường, phối hợp với công an xã, nhân dân, dập tắt đám cháy và đưa các cháu đi cấp cứu.

Vụ hỏa hoạn khiến cả 4 cháu bé bị bỏng, tổn hại từ 1 đến 4% sức khỏe.

Ngoài ra, 5 chiếc xe máy, 1 xe đạp điện, 2 xe đạp cùng các vật dụng trong nhà chị N. bị cháy hoàn toàn. Tổng giá trị tài sản thiệt hại là gần 160 triệu đồng, báo Dân Trí thông tin.

Thục Hiền (T/h)/Đời sống Pháp luật