Dự báo thời tiết ngày 11/12/2023: Cách bảo vệ sức khỏe trong mùa đông

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (11/12). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hà Nội

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực này có mây, đêm và sáng có mưa nhỏ và sương mù rải rác; trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 26-28 độ.

Tây Bắc Bộ

Khu vực Tây Bắc Bộ có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc 17-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, riêng khu Tây Bắc 29-32 độ.

Đông Bắc Bộ

Dự báo Đông Bắc Bộ ngày mai sẽ có nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ và sương mù rải rác; trưa chiều giảm mây hửng nắng, gió nhẹ. Đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Khu vực này có nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng ở phía Bắc; phía Nam có mây, đêm không mưa, ngày nắng, gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết khu vực này có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên

Thời tiết hôm nay có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Dự báo thời tiết Tp.HCM và các tỉnh Nam Bộ khác vào ngày mai sẽ có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Chăm sóc sức khỏe vào mùa đông

Thông thường vào mùa đông, khả năng miễn dịch của cơ thể giảm, bệnh truyền nhiễm có thể lây truyền dễ dàng hơn so với các mùa khác. Vì vậy, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trong mùa đông là vô cùng cần thiết.

- Các nhà Dưỡng sinh, ba tháng mùa đông cần phải đi ngủ sớm và dậy muộn, thông tin trên Sức khỏe & Đời sống.

- Ăn uống đúng cách, tập thể dục và mặc quần áo ấm… là biện pháp khá hiệu quả trong mùa đông để bảo vệ chống lại virus cảm lạnh và cúm. Điều bạn cần chú ý là che đầu của bạn trong mùa đông.

- Bạn có thể chọn cho mình một chiếc mũ vải, mũ len hoặc khăn quàng… miễn là bạn che đầu khi bước ra khỏi nhà trong thời tiết giá lạnh thì nguy cơ bị ốm của bạn sẽ giảm xuống gần một nửa.

- Che đầu trong mùa đông giúp giữ nhiệt, giúp bạn cảm thấy ấm áp và thoải mái hơn. Khi da đầu tiếp xúc với thời tiết lạnh, bạn sẽ mất nhiều nhiệt hơn từ cơ thể và có nguy cơ bị cảm lạnh và cảm cúm. Giữ ấm da đầu cũng quan trọng như giữ ấm cơ thể.

Trúc Chi (t/h)