Dự báo thời tiết ngày 13/12/2023: Đón không khí lạnh, mưa to

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (13/12). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hà Nội đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, vùng núi đêm và sáng sớm có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to, gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế phía Bắc mưa rải rác. Phía Nam mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, miền Đông có nơi trên 34 độ C.

Mẹo kiểm soát viêm phổi trong mùa đông

Gió lạnh mùa đông, chất lượng không khí giảm... có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho sức khỏe của phổi. Một trong những tình trạng phổ biến nhất có thể ảnh hưởng đến phổi là viêm phổi. Để kiểm soát bệnh viêm phổi trong mùa lạnh, chúng ta cần lưu ý:

- Hạn chế các hoạt động thể chất ngoài trời trong thời gian ô nhiễm cao.

- Duy trì chất lượng không khí trong nhà bằng cách giảm thiểu việc sử dụng chất tẩy rửa hóa học, lựa chọn hệ thống thông gió tự nhiên và sử dụng máy lọc không khí.

- Đeo khẩu trang khi ra ngoài trời trong điều kiện chất lượng không khí kém.

- Tham gia các bài tập thở sâu, duy trì chế độ ăn uống cân bằng và thói quen tập thể dục thường xuyên.

- Nên bỏ hút thuốc để bảo vệ sức khỏe phổi tối ưu.

- Giữ môi trường trong nhà sạch sẽ, không có bụi bẩn, nấm mốc và lông thú cưng.

Bằng cách làm theo những khuyến nghị này, các cá nhân có thể chủ động bảo vệ sức khỏe phổi của mình trong bối cảnh mức độ ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng.

Trúc Chi (t/h)