Dự báo thời tiết ngày 2/12/2023: Miền Bắc trời rét, mưa kéo dài

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (2/12). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 16-18 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 19-21 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực này có mây đêm và sáng sớm có mưa, mưa nhỏ; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ, có nơi dưới 14.

Nhiệt độ cao nhất: 19-22 độ.

Nhiều mây, có mưa vài nơi, gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ; vùng núi 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 18-21 độ, có nơi trên 21 độ.

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa và mưa nhỏ rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, giật cấp 6. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên -Huế

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 17-20 độ; phía Nam 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ.

Nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng sớm có mưa và mưa nhỏ rải rác; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, giật cấp 6. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 27-30 độ, phía Nam 29-32 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng phía Đông, có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Dự báo thời tiết có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bệnh hô hấp gia tăng khi thời tiết giao mùa

Theo ghi nhận tại các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, thời tiết giao mùa thu - đông, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm như hiện nay khiến số lượng bệnh nhân nhập viện về bệnh hô hấp gia tăng.

Từ đầu tháng 11/2023 đến nay, số lượng bệnh nhân mắc cúm điều trị tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Nhi trung ương) gia tăng hơn so với những tháng trước đó.

Chỉ tính riêng 2 tuần của tháng 11/2023, khoa Nội tổng quát - Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã tiếp nhận khoảng 40 trẻ bị cúm.

Trong đó, cúm A có tỷ lệ mắc cao nhất. Lứa tuổi mắc cúm phải nhập viện điều trị nội trú đa phần là trẻ dưới 5 tuổi, hoặc các trẻ lớn hơn có bệnh nền.

Ngoài sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm da dị ứng, viêm phổi…, người dân cần cảnh giác với bệnh cúm. Bởi vì, bệnh cúm dễ lây lan và gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Trúc Chi (t/h)