Dự báo thời tiết ngày 22/9: Bắc bộ đón không khí lạnh tăng cường, có nơi mưa rất to

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc nên ở Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng đêm nay (22/9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh ở Bắc bộ.

Từ đêm nay, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc nên ở Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 40 - 80mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ. Từ ngày 23/9, các tỉnh Bắc Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 22/9: Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường, có nơi mưa rất to

Từ đêm nay (22/9), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3; ở vịnh Bắc bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4 - 5.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên trong ngày hôm nay, ở các tỉnh Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 10-30mm/12h, có nơi trên 60mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Riêng khu vực Hà Nội: Hôm nay (22/9) có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ngày 23/9 trời chuyển mát.

Bản tin dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 22/9:

Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và dông, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 25 độ C, cao nhất 29 - 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C.

Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh Nam bộ có mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, cao nhất 30 - 33 độ C.