Dự báo thời tiết ngày 30/11/2023: Không khí lạnh áp sát, gió to

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/11). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 20-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-28 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực này có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ; riêng khu Tây Bắc 14-17 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Khu vực này có mây, có mưa vài nơi, gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Nhiều mây, có mưa vài nơi, từ ngày mai có mưa và mưa nhỏ rải rác, gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh, riêng vùng núi đêm và sáng sớm trời rét.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ.

Nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng Quảng Trị - Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa rào rải rác, chiều tối mai có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ.

Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác, chiều tối mai có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Dự báo thời tiết có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Khu vực này có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mách bạn cách bảo vệ sức khỏe trước ô nhiễm không khí

Cục Quản lý môi trường y tế phối hợp với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường và Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam đã xây dựng Hướng dẫn dự phòng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước tác động của ô nhiễm không khí như sau:

- Nên thường xuyên theo dõi tình hình chất lượng không khí trên các phương tiện thông tin truyền thông chính thống của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố.

- Khi thời tiết ô nhiễm nên hạn chế ra khỏi nhà, vận động tập thể dục, lao động ngoài trời khi chất lượng không khí ở mức xấu. Khi ra đường nên sử dụng khẩu trang đảm bảo chất lượng và đeo khẩu trang đúng quy cách (đảm bảo kín, khít mặt).

- Khi ra đường nên sử dụng khẩu trang đảm bảo chất lượng và đeo khẩu trang đúng quy cách để tránh tác hại của ô nhiễm không khí. Ảnh minh họa: airpophealth

- Thường xuyên vệ sinh mũi, súc họng sáng tối bằng nước muối sinh lý, đặc biệt sau khi ra đường.

- Tra rửa mắt bằng nước muối sinh lý vào buổi tối trước khi đi ngủ.

- Với người hút thuốc lá: nên bỏ hẳn hoặc hạn chế hút thuốc lá. Với người không hút thuốc lá nên tránh xa khói thuốc lá.

- Nếu thời tiết ô nhiễm nên hạn chế mở cửa sổ, cửa ra vào thời điểm không khí bị ô nhiễm nặng, đặc biệt các gia đình gần đường giao thông, gần khu vực ô nhiễm.

- Bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh phòng ở và nhà cửa, dọn dẹp thông thoáng môi trường sống.

- Hạn chế sử dụng hoặc thay thế sử dụng bếp than tổ ong, củi, rơm rạ bằng bếp điện, bếp từ hoặc bếp ga.

- Trồng cây xanh trong và quanh nhà giúp ngăn bụi và làm sạch không khí.

Trúc Chi (t/h)