Dự báo thời tiết ngày 3/11/2023: Nắng thu dịu mát trước khi có mưa

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/11). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực này có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, gió nhẹ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Dự báo thời tiết có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, gió nhẹ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Khu vực này có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Thời tiết có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết khu vực này có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Những vật dụng quen thuộc chống tia cực tím hiệu quả

Theo báo Thanh Niên, nếu không may phải ra đường vào những thời điểm nắng nóng thì để bảo vệ da, mọi người cần mang đủ các vật dụng sau:

- Nên đeo kính râm khi đi đường

Kính râm có khả năng bảo vệ rất tốt mắt và vùng da quanh mắt. Các nghiên cứu cho thấy dành nhiều giờ dưới ánh nắng mặt trời mà không mang kính râm sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về mắt, theo Healthline.

- Áo khoác dài tay

Khi ra nắng, điều quan trọng là hãy mặc quần dài, áo dài tay hay áo khoác. Quần áo làm bằng vải sơ mi sẽ có hiệu quả chống tia cực tím cao nhất. Vải màu sáng bảo vệ tốt hơn vải màu tối. Vải dày, khô cản tia cực tốt hơn vải thưa, ướt.

Hiện tại, nhiều công ty sản xuất ra các loại quần áo nhẹ, thoải mái, có khả năng bảo vệ da trước tia UV tốt ngay cả khi bị ướt. Hiệu quả chống tia UV của các bộ quần áo chống nắng này được đo bằng hệ số chống tia cực tím (UPF) có thang điểm từ 15 đến 50+. Chỉ số UPF càng cao thì khả năng chống UV càng tốt.

- Nên đội nón

Chiếc nón lý tưởng nhất để bảo vệ da khi đi nắng là nón tai bèo có vành rộng ít nhất 5 đến 7 cm trở lên. Loại nón này sẽ giúp bảo vệ tất cả vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng như tai, mắt, trán, mũi và da đầu.

Nón lưỡi trai sẽ bảo vệ tốt phần trán, mặt nhưng không bảo vệ được cổ và tai, những nơi thường xuất hiện ung thư da. Mũ rơm không chống nắng tốt bằng mũ làm bằng vải.

- Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm khi thoa lên da sẽ bảo vệ da khỏi tia UV. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý là ngay cả khi dùng kem chống nắng thì một số tia UV vẫn có thể xuyên qua được.

Do đó, không nên có suy nghĩ là đã dùng kem chống nắng rồi thì có thể thoải mái ở ngoài nắng bao lâu tùy thích. Cách tốt là kết hợp kem chống nắng với quần áo và che chắn da khi đi nắng.

Trúc Chi (t/h)