Dự báo thời tiết ngày 8/12/2023: Có nơi sương mù dày đặc, gió to

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (8/12). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 25-27 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực này có mây đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng, gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 14-17 độ, có nơi dưới 13 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Khu vực này có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ, vùng núi 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Dự báo thời tiết có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 15-18 độ, phía Nam 18-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Phía Bắc có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, có nơi mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ.

Phía Bắc nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác, ngày có mưa rào vài nơi; phía Nam có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Thời tiết có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết hôm nay có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Thời tiết thay đổi mắc cúm có nên kiêng tắm không?

Trao đổi với Sức khỏe & Đời sống, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Nguyên Trưởng khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai, khi mắc cúm người bệnh mệt mỏi, chảy nước mũi, hắt xì, đau tai, ngứa họng và ho,.. nên việc tắm lâu, tắm nước lạnh sẽ khiến các triệu chứng nặng thêm.

Do vậy, khi bị mắc cúm người bệnh chỉ nên tắm với nước ấm để vệ sinh sạch sẽ cơ thể. Ngoài ra, hơi nước ấm còn có tác dụng giúp người bệnh thư giãn, giảm mệt mỏi, giảm đờm trong cổ họng, loại bỏ cảm giác khó chịu ở mũi.

Ngoài ra, người bệnh cúm không nên tắm quá lâu và sau khi tắm, hãy lau khô cơ thể nhanh và nhẹ nhàng. Tránh gió lùa và đảm bảo môi trường tắm nhiệt độ ấm và dễ chịu.

Người bệnh cúm cũng không nên tắm muộn vì sức đề kháng yếu trong giai đoạn này kém dễ có thể gây hệ lụy cho sức khỏe.

Khi mắc cúm người bệnh cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhất là tai mũi họng. Cần sử dụng dung dịch nước muối sinh lý để xịt mũi và làm mềm chất nhầy, giúp giảm nghẹt mũi. Tránh xì mũi mạnh và thường xuyên, vì điều này có thể gây kích ứng niêm mạc và xoang mũi.

Vệ sinh nơi ở sạch sẽ, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa lạnh. Có thể sử dụng các thiết bị để điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm phòng. Cần đảm bảo rằng phòng có độ ẩm phù hợp để giảm triệu chứng ho và sốt.

Đối với bệnh nhân mắc cúm cần cách ly với những người không bị mắc bệnh sống trong gia đình, ít nhất là 5 ngày sau khi bắt đầu có các triệu chứng, đặc biệt đối với những người có sức đề kháng yếu và dễ lây nhiễm cúm như người già, trẻ em, người có sức khỏe không ổn định.

Người bệnh cảm cúm nên hạn chế ra ngoài. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, bệnh nhân nên đeo khẩu trang y tế; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi, sử dụng khăn giấy để ngăn chất dịch, tránh nguy cơ lây bệnh cúm cho người khác.

Đối với người chăm sóc bệnh nhân mắc cúm cần đeo khẩu trang trong quá trình tiếp xúc với người cảm cúm, nhỏ mũi bằng thuốc sát khuẩn, thường xuyên rửa tay sau và trước khi tiếp xúc với bệnh nhân bằng nước rửa tay diệt khuẩn.

Trúc Chi (t/h)