Dù giàu hay nghèo thì cũng nhất định phải tiêu 3 loại tiền này

Trong cuộc đời có 3 loại tiền nhất định phải tiêu, không nên để dành, vì càng tiêu càng phát triển.

Loại thứ nhất: Tiền đầu tư vào bản thân để tự trưởng thành

Ai cũng phải đầu tư tiền cho bản thân, đặc biệt tiền dành cho việc học là tiền nhất định phải tiêu. Đầu tư tiền bạc cho khối óc của bản thân chính là phương thức quản lý tào chính tốt nhất cũng là bước đệm để dù có đi đến đâu cũng không bị rơi vào hoàn cảnh nghèo đói.

Có thể có nhiều người nghĩ rằng: Một ngày ba bữa cơm ăn còn không đủ, gánh nặng kinh tế khiến người ta ngạt thở, làm gì còn tiền mà tính đến chuyện học hành. Mà dù có học chắc gì đã có hiệu quả như mong muốn?

Những người có suy nghĩ đó sẽ chẳng bao giờ chịu dùng tiền để đầu tư cho việc nâng cao trình độ bản thân. Thực tế, nếu ở trong tình cảnh nghèo khó thì mới hiểu thế nào đầu tư tiền cho bản thân, có thể nói chính bộ não mới là nơi đáng được đầu tư nhất để thoát nghèo.

Nếu một người sở hữu khối óc nghèo nàn, cả đời sẽ khó có thể giàu được. 

Cách tốt nhất là tôi rèn bản thân là tự học hỏi. Đầu tư vào việc học là con đường đi đúng đắn nhất.

Loại tiền thứ 2: Tiền hiếu thuận nhất định không thể thiếu

Tiền hiếu thuận chính là khoản trích ra để chu cấp, để biếu ba mẹ. Có nhiều người cho rằng khi bản thân chưa giàu, tiền tiêu còn chưa đủ, vẫn nợ nần chồng chất đâu ra tiền để biếu bố mẹ đều đặn, có người lại nói gia đình mình khá giả, ba mẹ không thiếu tiền tiêu nên chả cần thiết phải biếu thêm...

Bạn thử nghĩ xem, ba mẹ chúng ta có khi nào vì thiếu tiền, phải vay nợ mà bỏ mặc, không nuôi dạy chúng ta khôn lớn, không cố gắng dưỡng dục con cái trưởng thành? Thế nên những người làm con sau khi đã đủ lông đủ cánh thì báo đáp lại ba mẹ là điều nên làm. Thực tế, ít có ba mẹ nào yêu cầu con cái nhất định phải làm việc đó nhưng đó là trách nhiệm mà người con phải làm tròn.

Hãy tôn trọng ba mẹ bằng cả trái tim!

Loại tiền thứ 3: Tiền báo đáp nhất định phải tiêu

 
Đó là tiền từ thiện, báo đáp những người luôn giúp ta trong mọi khó khăn.

Khi còn trẻ mỗi người hãy tự hình thành thói quen chi ra thay vì khư khư giữ của, dù trong hoàn cảnh nào cũng nên quyên góp, báo đáp xã hội tùy theo khả năng.

Mỗi người có tấm lòng thiện cao cả thì chúng ta sẽ luôn trong tình thương đùm bọc lẫn nhau. "Bầu ơi thương lấy bí cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn". Hãy nhớ giữ một trái tim yêu thương, san sẻ, giúp đỡ và báo đáp xã hội.

Trúc Chi t/h