Du khách nước ngoài tử vong trên tàu du lịch khi đến Tiền Giang

Khi tàu du lịch đến địa phận TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, một du khách Áo được phát hiện tử vong.

Sáng 13/3, sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang xác nhận, cơ quan chức năng tỉnh vừa phát hiện một du khách người Áo tử vong trên tàu du lịch từ Campuchia đến địa bàn TP. Mỹ Tho.

Danh tính du khách tử vong được xác nhận là ông Wykypiel Dr Heinrich, 81 tuổi.

Theo tin tức ban đầu, ngày 10/3, ông Wykypiel Dr Heinrich cùng vợ lên tàu Lan-Điệp VX-SG khởi hành từ Phnôm Pênh, Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Vĩnh Xương, tỉnh An Giang. Ngày 11/3, tàu đến Tiền Giang thì phát hiện ông Wykypiel Dr Heinrich tử vong.

Du khách nước ngoài tử vong trên tàu du lịch khi đến Tiền Giang. Ảnh minh họa
Du khách nước ngoài tử vong trên tàu du lịch khi đến Tiền Giang. Ảnh minh họa

Bác sĩ riêng của du khách này cho biết, nạn nhân bị bệnh tim và nằm li bì trên tàu suốt 4 ngày. Sau khi khám nghiệm tử thi xác định du khách này chết do bệnh tim, lực lượng chức năng đã chuyển thi thể vào Nhà Vĩnh biệt của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc với Đại sứ quán tại Hà Nội và đang chờ ý kiến của thân nhân du khách này về việc đưa thi thể ông về nước bằng cách nào.

Được biết, ngày 12/3, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định tạm dừng tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài để phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã và thủ trưởng các sở, ban ngành không tiếp nhận tàu, thuyền và các phương tiện giao thông đường bộ có vận chuyển khách du lịch là người nước ngoài cập cảng Thành phố Mỹ Tho, các bến bãi, điểm tham quan du lịch và nơi lưu trú khách du lịch ở các địa phương trên toàn tỉnh

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành và địa phương rà soát, cân nhắc và tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài, không đề xuất cử hoặc cho phép cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi công tác nước ngoài trong thời điểm hiện nay (nhất là những nước và vùng lãnh thổ có dịch), tập trung chỉ đạo và điều hành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Không tiếp các đoàn khách có người nước ngoài, trường hợp đặc biệt phải có sự đồng ý của UBND tỉnh.